Du lịch

Loạt điểm đến của Việt Nam được thế giới ca ngợi năm 2018

Hà Nội, TP HCM hay vịnh Hạ Long thường xuyên được nhắc tới trong top những điểm đến hấp dẫn nhất.

Tháng 2

Đầu năm 2018, độc giả trang du lịch Roughguides bình chọn Sa Pa trong top 10 điểm đến được yêu thích nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Sa Pa được thực dân Pháp quy hoạch để trở thành nơi nghỉ dưỡng mùa hè ở phía bắc từ những năm 1920. Đến đây, du khách có thể leo bộ giữa những đồi núi trập trùng ruộng bậc thang, qua thung lũng Mường Hoa, ngủ đêm giữa những ngọn đồi mây phủ hoặc chinh phục Fansipan đón bình minh. Ảnh: Steemit.

Tháng 3

Trang TripAdvisor công bố danh sách 25 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2018 vào tháng 3. Việt Nam tiếp tục có đại diện góp mặt là Hà Nội.

Lần đầu tiên thủ đô Việt Nam xuất hiện trong top điểm đến thế giới của Tripadvisor là năm 2014 ở vị trí thứ 8. Năm 2015 Hà Nội nhảy vọt lên thứ 4 trong bảng xếp hạng. Năm 2016, thành phố cũng được vinh danh ở giải thường này và đứng ở vị trí thứ 8. Năm 2018, Hà Nội quay trở lại bảng xếp hạng và đứng vị trí 12 trên 25 điểm đến hàng đầu thế giới, vượt Dubai, Tokyo.

Cũng trong tháng 3, nhờ thời tiết thích hợp để du khách dạo phố, khám phá ẩm thực, kiến trúc và văn hóa, Hà Nội được Business Insider gợi ý là một trong những điểm du lịch tốt nhất cho tháng 3. Ảnh: Giang Trịnh.

Tháng 6

Bãi Dài (Phú Quốc) và biển Trần Phú (Nha Trang) là hai trong số 50 bãi biển có bờ cát trắng, mịn đẹp nhất thế giới do USNews lựa chọn giới thiệu trong tháng 6.

Ở Nha Trang, bãi biển dọc đường Trần Phú là điểm đến thu hút nhất với rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng cùng các hoạt động sôi động về đêm. Còn đảo Phú Quốc là một địa chỉ khác của Việt Nam nổi tiếng về các bãi biển và phong cảnh thiên nhiên. Trong đó, bãi Dài là nơi có bờ cát trắng mịn và nước biển xanh trong như ngọc. Ở đây cũng tập trung những resort đẳng cấp, trang bị bể bơi lớn và phòng đẹp phù hợp cho các gia đình muốn tìm kỳ nghỉ riêng tư. Ảnh: linhlaplalaplanh18.

Tháng 7

Vịnh Hạ Long vào top kỳ quan thiên nhiên phải tới trong đời, do trang Insider giới thiệu. Điểm đến ở Quảng Ninh là di sản thế giới đã được UNESCO công nhận. Vịnh được bao bọc bởi khoảng 1.600 đảo lớn nhỏ, phần lớn là các đảo đá vôi. Trong danh sách các cảnh quan tự nhiên hùng vĩ bậc nhất còn có Trương Gia Giới và thác Niagara.

Trong top 10 điểm đến châu Á năm 2018, TP HCM đứng thứ ba, sau Busan và Uzbekistan. Theo Lonely Planet, TP HCM luôn biết cách để giữ sức sống sôi động của mình. Ảnh: MSN.

Tháng 9

TP HCM góp mặt trong danh sách các thành phố có ẩm thực đặc sắc ở châu Á bên cạnh Bangkok, Hong Kong và Singapore. Danh sách trang du lịch của Australia đưa ra.

Thành phố ở miền Nam được miêu tả có nhiều món ăn đặc sắc. Những món ăn đáng để thử gồm súp gà nấm, bánh kếp, bò nướng lá lốt. Trang Traveller còn gợi ý khu vực chợ Bến Thành là nơi tập trung nhiều hàng quán vỉa hè chất lượng. Một số món như bánh mì kẹp thịt nguội, nộm và phở cũng là các lựa chọn du khách không thể bỏ qua.

Trong tháng 9, trang Brightside giới thiệu danh sách các điểm đến ngoạn mục khiến du khách muốn tới thăm ngay lập tức. Góp mặt trong danh sách này là hai nơi du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng và Quảng Ninh, đó là Cầu Vàng và làng chài Cửa Vạn. Hai điểm đến lần lượt đứng vị trí số 1 và 17 trong danh sách. Ảnh: Phong Vinh.

Cũng trong tháng 10, hồ Gươm với mặt nước trong xanh giữa lòng thủ đô và những thửa ruộng bậc thang ở miền núi Mù Cang Chải được Tripzilla liệt kê vào các điểm đến ngắm thu đẹp nhất châu Á.

Theo đó, Hồ Gươm (Hà Nội) được nhắc đến là nơi hoàn hảo, lãng mạn với hồ nước trong xanh, không khí trong lành. Giá một số khách sạn quanh đây dao động từ 30 đến 77 USD mỗi đêm lưu trú.

Còn tại Mù Cang Chải, du khách sẽ được đắm mình trong không gian xanh mướt của cây cối, màu vàng ruộm của những cánh đồng lúa chín. Mùa thu ở vùng đồi núi se lạnh mang đến cho du khách cảm giác tràn đầy sức sống. Giá khách sạn, nhà nghỉ gần đây dao động từ 8 đến 39 USD một đêm. Ảnh: Hachi8.

Tháng 11

Đà Nẵng được xếp vào danh sách điểm đến hot nhất thế giới năm 2018. Bảng xếp hạng do Airbnb đưa ra dựa vào lượng phòng du khách đặt trước. Danh sách này tiếp tục có sự góp mặt của thủ đô Hà Nội.

Loạt thác nước của Việt Nam từ bắc đến nam cũng được trang Culture Trip giới thiệu trong tháng này. Trong ảnh là thác Thủy Tiên, cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 56 km. Thác trải dài hơn 1 km, rộng khoảng 40 m, gồm 3 tầng và mỗi tầng có một vẻ đẹp riêng. Ba tầng của thác tạo nên tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp cho người yêu thiên nhiên. Nếu tầng thác thứ nhất và thứ hai nước chảy êm đềm hơn và độ dốc thấp, tới tầng thứ 3 và càng về cuối thác, nước càng chảy mạnh hơn. Ảnh: Saigonese Photographer.

Tháng 12

Trong tháng cuối năm, nhiều địa danh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội lần lượt xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ. Nếu phố Tràng Tiền được ví như Đại lộ Champs-Élysées thì phố Tạ Hiện được kênh truyền hình này gợi ý là điểm đến yêu thích để khám phá nét văn hóa, cách sinh hoạt của người dân thủ đô. Video: CNN Travel. Việt hoá: Khánh Trần.

Cũng trong tháng 12, Vịnh Hạ Long và Mũi Né được MSN xếp vào danh sách 10 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất châu Á.

Hoàng hôn ở vịnh Hạ Long được miêu tả đẹp nhất khi mặt trời chạm đường chân trời, các dãy núi đá vôi chìm vào một màu vàng lãng mạn.

Khi tới Mũi Né thuộc Phan Thiết, du khách nên đến các bãi biển hoặc đồi cát để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp đẽ này. Ảnh: MSN.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Phú Quốc , Vịnh Hạ Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP