Xe

Lô xe BMW chưa từng lăn bánh bị bỏ hoang 25 năm

11 chiếc BMW 5 Series đời 1994 vừa được tìm thấy trong một nhà kho tại Bulgaria sau gần 25 năm đắp chiếu.

Một lô xe BMW 5 Series đời 1994 vừa được phát hiện trong một nhà kho cũ ở tỉnh Blagoevgrad, Bulgaria. Đáng chú ý, số xe này hoàn toàn chưa từng lăn bánh trước khi bị đắp chiếu gần 25 năm trời.

Hình ảnh cho thấy trong kho chứa có tổng cộng 10 chiếc sedan và 1 chiếc wagon, thuộc các phiên bản 520i và 525i. Thông tin ban đầu cho biết lô xe này được xuất xưởng vào năm 1994 và thuộc sở hữu của một công ty cho thuê ôtô ở thập niên 90, nhưng không hiểu vì lý do gì mà chúng chưa được đăng ký biển số và bị “bỏ xó” kể từ đó tới nay.

Do không được bảo quản cẩn thận, một số chiếc xuất hiện các vết móp và trầy xước trên thân. Thế nhưng, các chi tiết bên trong khoang nội thất gần như còn nguyên vẹn và chỉ cần dọn dẹp qua. Thậm chí, các ghế xe vẫn còn nguyên lớp bọc nylon của nhà sản xuất. Đồng hồ công-tơ-mét chỉ số 0, cho thấy lô xe chưa qua sử dụng.

Toàn bộ số xe này sẽ được đem bán đấu giá vào tháng tới, với mức giá ước tính vào khoảng 17.000 USDmỗi chiếc. Và do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới, những chiếc xe này có lẽ sẽ cần tìm một quốc gia khác ngoài Bulgaria để có thể lăn bánh trở lại.

Lô xe BMW kể trên có tên mã E34 – thế hệ thứ 3 của dòng 5 Series được sản xuất từ năm 1988 đến năm 1996. Đây là thế hệ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của dòng 5 Series khi lần đầu được trang bị những công nghệ hiện đại thời đó như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống điều chỉnh giảm xóc điện tử.

Bản 520i được trang bị động cơ 6 xi-lanh 2.0L, cho công suất 150 mã lực. Trong khi đó sức mạnh của bản 525i đến từ động cơ 6 xi-lanh 2.5L với công suất 192 mã lực. Ở thời điểm được bày bán, 5 Series đời 1994 có mức giá khởi điểm từ hơn 42.000 USD và là một trong những mẫu sedan thể thao rất được ưa chuộng thời bấy giờ.

Tác giả: Hà Phong

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: xe BMW , xe cổ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP