Thế giới

Lo thất nghiệp, 4 thanh niên Ấn Độ lao đầu vào xe lửa tự tử

Cảnh sát Ấn Độ ngày 22-11 xác nhận 4 thanh nên nước này đã tử vong sau khi cùng nhau tự sát bằng cách nhảy ra trước đầu xe lửa vì lo sợ không tìm được việc làm sau khi ra trường.

Tự tử là một vấn nạn nhức nhối ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Các nạn nhân trong độ tuổi từ 17 đến 24 đã thực hiện vụ tự tử tập thể vào ngày 22-11 ở bang Rajasthan, cách thủ đô Delhi hơn 450km về phía tây nam, AFP đưa tin cùng ngày.

Ba người trong số họ đã tử vong tại chỗ, trong khi nạn nhân thứ tư chết sau khi được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện gần đó, cảnh sát địa phương cho biết.

Theo các nhân chứng, bốn nạn nhân là một nhóm nam sinh chơi thân với nhau.

Áp lực thi cử cũng như những lo lắng về cơ hội tìm được việc làm sau khi ra trường đã khiến nhóm bạn này nghĩ quẩn dẫn đến kết cục đau lòng, một người dân địa phương nói với AFP.

"Kết quả điều tra sẽ xác minh lý do thật sự của vụ tự tử", một cảnh sát bang Rajasthan cho biết.

Theo AFP, thất nghiệp là một vấn nạn nhức nhối ở bang Rajasthan, nơi có dân số lên đến gần 70 triệu người - đông thứ 7 tại Ấn Độ.

Tháng 9-2018, hơn 23.000 người dân bang Rajasthan đã chen chân để ứng tuyển vào 5 vị trí công việc văn phòng tại một cơ quan nhà nước.

Là nền kinh tế lớn thứ 3 tại châu Á, Ấn Độ vẫn đang phải chật vật giải quyết việc làm cho dân số quá đông của nước này, lên đến hơn 1,3 tỉ người vào năm 2017.

Quốc gia Nam Á cũng có tỉ lệ tự tử cao hàng đầu thế giới với gần 9.000 học sinh, sinh viên tự tìm đến cái chết mỗi năm, theo số liệu thống kê năm 2015.

Tác giả: TUẤN SƠN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP