Pháp luật

Lộ nguyên nhân vụ vali chứa xác người thả trôi sông ở Đà Nẵng

Chiều tối 7/2, công an TP Đà Nẵng đã cung cấp những thông tin ban đầu về nghi phạm vụ án chiếc vali chứa xác người được phát hiện trên sông Hàn vào rạng sáng cùng ngày.

Nghi phạm Xiao Qui Ping tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Zing).


Trước đó, khoảng 3h15 sáng 7/2 Công an TP Đà Nẵng nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một chiếc vali màu đỏ trôi nổi trên mặt sông Hàn. Ngay lập tức công an đã cử lực lượng xuốn kiểm tra.

Tại hiện trường, công an TP Đà Nẵng và công an quận Ngũ Hành Sơn ghi nhận bên trong valy thì có 1 xác chết là nữ giới (nghi vấn là người Trung Quốc) có các đặc điểm: không đầu; bị tháo khớp và cả hai chân đều không có phần cẳng chân; mặc áo len mỏng màu hồng; nút áo màu đen, quần ren ngắn bó sát đùi.

Giám đốc Công an TP ngay sau đó đã chỉ đạo xác lập chuyên án 072G, triển khai hàng loạt biện pháp nghiệp vụ để khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ vụ án gây rúng động dư luận này.

Chuyên án đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ nhiều kinh nghiệm tham gia, sau 9 tiếng đồng hồ tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã bắt được nghi phạm của vụ án này đồng thời xác định danh tính được nạn nhân.

Danh tính của nghi phạm là Xiao Qui Ping (còn gọi là Tiêu Quý Bình, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nghi phạm Xiao nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 23/12/2019 với mục đích du lịch, thị thực đến ngày 20/3/2020, tạm trú tại số nhà 14 Trương Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng từ ngày 24/12/2019 và có đăng ký lưu trú.

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, Xiao Qui Ping tham gia đánh bạc tại sòng bạc ở Crowne Plaza Đà Nẵng và có thắng được một số tiền nhất định. Thấy vậy, Bao D.P. là bạn thân của Qin Li (người yêu của Xiao Qui) có ý định góp tiền để Xiao Qui Ping tham gia đánh bạc với hình thức “thắng, thua chia đều”.

Nạn nhân là cô gái họ Bao D.P (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 4/12/2019 với mục đích du lịch, thị thực đến ngày 4/3/2020; trú tại nhà nghỉ Phúc Lợi ở lô 333 Võ Nguyên Giáp, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng từ ngày 2/1/2020 và có đăng ký lưu trú.

Ngày 26/12/2019, Xiao đánh bạc tại Crowne Plaza thắng 34.000 USD nên đã chia cho Bao số tiền 17.000 USD. Trong các ngày 4 - 5/2/2020, Bao đưa cho Xiao số tiền 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc tại Crowne Plaza nhưng đã thua hết số tiền trên.

Theo quy ước thì Bao và Xiao mỗi người chịu thua 30.500 USD. Tuy nhiên Bao không chấp nhận cùng chịu số tiền thua 30.500 USD mà nhiều lần gây sức ép, yêu cầu Xiao phải thanh toán lại cho mình số tiền này.

Khoảng 16h30 chiều 6/2, Bao đến nhà số 14 Trương Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) để đòi lại số tiền 61.000 USD đã đưa cho Xiao. Tại đây, 2 người đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát và Xiao đã dùng một sợi dây thừng siết cổ và giết chết cô gái này.

Sau khi xác định Bao đã chết, Xiao liền nghĩ cách phi tang xác chết.

Theo lời khai, nghi phạm này đã sử dụng xe máy Honda Vision biển số 92B1 – 073.07 đến siêu thị Lotte mua 1 cuộn băng keo và 1 túi dây rút chết tolsen mang về phòng để phi tang xác chết.

Sau đó Xiao dùng chính chiếc xe này chở 1 phần thi thể của nạn nhân đến cầu Tiên Sơn, vứt xuống sông Hàn; phần còn lại nằm trong chiếc valy bằng nhựa, màu đỏ thì mang đến cầu Trần Thị Lý vứt xuống sông Hàn.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: Báo Thời Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP