Trong Nước

Hé lộ lý do “thái tử” Nguyễn Trọng Thư vẫn ngồi chơi xơi nước

Giảm áp lực từ báo chí và dư luận, cộng thêm việc dành thời gian dưỡng còi, tĩnh tâm nên con trai của Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi- trọng tài Nguyễn Trọng Thư- tiếp tục không được phân công làm nhiệm vụ.

Tội cho trọng tài Thư

Theo Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền, sau khi V-League quay trở lại cuối tuần này, trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn không có tên trong danh sách trọng tài được phân công. Ông Hiền khẳng định việc chưa mời trọng tài Thư làm nhiệm vụ trở lại là bình thường chứ không hề có chuyện cựu Còi vàng này bị treo còi vì những sai sót.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn ngồi nhà dưỡng còi sau vụ trò hề trên sân Thống Nhất

“Ở vòng 9 và 10, trọng tài Nguyễn Trọng Thư theo kết luận ở vòng trước không có sai sót gì nhưng Ban trọng tài cũng muốn giảm áp lực cho trọng tài này. Bây giờ nói thật ra cũng tội cho cậu ấy. Nếu Thư có mặt nhiều khi khán giả nói, đội bóng nói và truyền thông cũng nói, nên sẽ tạo nên áp lực rất lớn. Vì vậy mà chúng tôi muốn giảm áp lực ấy cho trọng tài Nguyễn Trọng Thư bằng cách để cậu ấy tiếp tục nghỉ”, ông Dương Văn Hiền nói.

“Tôi giả dụ thế này: nếu Thư có mặt mà sai sót thì chắc chắn lớn chuyện nữa. Cho nên tuần này Thư sẽ tiếp tục nghỉ. Nghỉ để giảm bớt áp lực chứ không phải nghỉ là do sai sót nào cả. Nói chung là trọng tài có hơn 20 người, mỗi vòng chỉ cần hơn 10 người làm nhiệm vụ. Như vậy có người phải nghỉ cũng là bình thường, giống như mình nghỉ theo luân phiên vậy thôi”, ông Hiền bật mí thêm.

Sau sự cố trên sân Thống Nhất, trọng tài Nguyễn Trọng Thư được phân công ngồi bàn tại vòng 8 V-League trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, hai vòng liên tiếp sau đó là vòng 9 và vòng 10, con trai Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đều nghỉ. Ngoài việc cho trọng tài Thư tĩnh tâm, Ban trọng tài cũng nhận 2 ý kiến phản đối từ tổ giám sát của VPF, không đồng ý phân công cho cựu Còi vàng này làm nhiệm vụ ở vòng 10.

Chỉ mong không gặp sự cố

Hai vòng gần nhất, công tác trọng tài không gặp sự cố, nên giới trọng tài cũng như trút được gánh nặng. Ông Dương Văn Hiền cũng hi vọng may mắn tiếp tục ủng hộ các vua sân cỏ.

“Hy vọng may mắn chứ con người vẫn thế thôi mà. Trước trận đấu tôi vẫn luôn động viên tinh thần các anh em để tốt lên, khi vào sân sẽ giảm được áp lực để tránh sai sót, chứ con người mình như thế thì cũng không thể một sớm một chiều mà thay đổi được”, cựu Còi vàng Việt Nam nói.


Số lượng trọng tài gói gọn nên ông Hiền hi vọng gặp may, tránh sự cố

Về công tác phân công trọng tài, giữa Ban trọng tài và bộ phận giám sát của VPF đã có phối hợp chặt chẽ. Ông Hiền cho biết, công tác phân công trọng tài vòng đấu này diễn ra bình thường, giữa các thành viên Ban trọng tài VFF và các thành viên của VPF cử sang làm việc trên tình thần “tin tưởng nhau là chính”.

Vòng 11 V-League chỉ có 5 trận đấu diễn ra (2 trận đá muộn), nhưng Ban trọng tài xác định đây là vòng đấu có tính chất căng thẳng.

“Chúng tôi xác định trận nào cũng là đinh, bởi có sự đối đầu giữa tốp trên và tốp dưới. Trận nào cũng quan trọng nên anh em trọng tài phải cố gắng làm việc tốt nhất”, ông Hiền.

Truyền thông độ lượng
Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng để bóng đá Việt Nam tốt lên thì chỉ thay đổi, nỗ lực từ giới trọng tài là không đủ. Ông Hiền chờ đợi sự độ lượng từ nhiều giới, nhất là giới truyền thông. Ông Hiền nói: “Truyền thông có vai trò rất quan trọng. Một trận đấu nếu có nhiều khán giả nhất cũng chỉ hơn 1 vạn, nhưng mỗi bài viết của báo chí có hàng triệu người đọc, người xem, sức lan tỏa rất lớn. Vì thế mà mọi thông tin cần chính xác”.
Lịch đấu vòng 11 Toyota V-League 2017:

Nguyễn Văn Mùi, trọng tài Nguyễn Trọng Thư, V-League, sân Thống Nhất

Tác giả: Đại Nam

Nguồn tin: Báo VietNamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP