Tâm sự

Lo lắng vì xuất tinh sớm khi cùng bạn gái 'tự sướng'

"Chưa thực sự quan hệ mà chứng chỉ mới dừng ở mức độ có thể gọi là thủ dâm cho nhau. Nhiều lúc em chỉ đang 'dạo' trên người bạn bạn gái tầm 5-6 phút thôi em đã bị xuất rồi".


Em năm nay em 19 tuổi, hiện đang lá sinh viên năm thứ 2. Em biết thủ dâm khi em mới học lớp 5. Hồi đó, em thủ trung bình tầm 5lần/tuần cho đến năm em học hết cấp 2. Lên cấp 3, trung bình em hay thủ dâm 4-5 lần/tuần, những cũng có lúc thì cả 2 tuần không lần nào. Em đã có người yêu từ năm ngoái, mới đây, chúng em dọn về ở với nhau nên hai đứa đã có nhiều lần đi quá giới hạn. Tuy nhiên, chúng em chưa thực sự quan hệ mà chỉ mới dừng ở mức độ có thể gọi là thủ dâm cho nhau (vì chúng em muốn gìn giữ cho đến đêm tân hôn mới làm chuyện ấy). Chúng em làm chuyện đó (thủ dâm) trung bình 4 lần/tuần nhưng thời gian này đã hạn chế đi nhiều (và khi không ở cạnh cô ấy em cũng không thấy cậu nhỏ “hư” nữa).


Có nhiều lúc em chỉ đang “dạo” trên người bạn bạn gái tầm 5-6 phút thôi em đã bị xuất rồi, còn lại thì do cô ấy đã động vào cậu nhỏ (nắm vào cậu nhỏ và chuyển động dọc theo cậu nhỏ nhiều lần), và chỉ tầm 1-2 phút là cậu nhỏ đã xuất binh. Nhiều lần đi tắm do cậu nhỏ “hư” nên em thủ dâm chỉ mất 1-2 phút là xong. Vậy cho em hỏi có phải em đã bị bệnh xuất tinh sớm không? Em thấy thực sự lo lắng và không biết liệu nó ảnh hưởng đến sau này có nghiêm trọng không, mong chuyên mục cho em lời khuyên.


(vangtang…@gmail.com)


Tư vấn của Trung tâm Sức Khỏe Việt


Được gọi là “xuất tinh sớm” khi khoảng thời gian xuất tinh không theo ý muốn của người đàn ông và không kiểm soát được. Có 5 nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm:


– Thể trạng mệt mỏi: Sau khi làm việc nặng hoặc khi bạn đang bị ốm, thể trạng yếu cơ thể thường không đủ sức làm “chuyện ấy”, do vậy người nam rất dễ xuất tinh sớm.


– Thói quen thủ dâm: Người thủ dâm có tâm lý sợ bị phát hiện và chê cười, do vậy thường hay lo lắng, cố làm cho xong chuyện. Cứ như vậy sẽ dẫn đến thói quen xuất tinh sớm. Những người thủ dâm thường xuyên trong thời gian dài sẽ khiến cho khu thần kinh trung ương rơi vào trạng thái hưng phấn không tự chủ được, từ đó hình thành quán tính xuất tinh sớm.


– Tổn thương dây thần kinh giao cảm: Những tác động và bệnh trạng dễ khiến dây thần kinh giao cảm bị tổn thương gồm có gãy xương chậu, mở rộng tuyến tiền liệt, xơ cứng động mạch, tiểu đường… Những bệnh này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, làm giảm khả năng kiểm soát việc xuất tinh


– Cấu tạo dương vật khác biệt: Nguyên nhân khiến XY xuất tinh sớm cũng có thể do cấu tạo bọt biển trong “cậu nhỏ” khác thường. Với nguyên nhân này, cần đến bác sỹ để xác định và được tư vấn một cách tốt nhất.


– Lo âu và trầm cảm: Khi tinh thần căng thẳng, lo âu, stress… việc xuất tinh sớm là điều khó tránh khỏi và sẽ tạo thành thói quen rất khó thay đổi.


– Bệnh: Có khoảng 10% đàn ông xuất tinh sớm là do đang mắc một số bệnh như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt và các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục… ảnh hưởng đến trung tâm phản xạ tủy sống, gây ra xuất tinh sớm. Ngoài ra, 85% những người có bệnh tim mạch thường gặp triệu chứng xuất tinh sớm. Thể chất yếu, cơ thể mệt mỏi, ngủ không đầy đủ… cũng là yếu tố dẫn đến tình trạng này.


– Bao quy đầu quá dài: Theo các bác sĩ, bao quy đầu dài, mặc đồ lót quá chật cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Với những đàn ông mắc phải nhược điểm này, bạn nên hiểu “chiếc kèn” đặc biệt rất nhạy cảm, chỉ cần va chạm nhẹ hay kích thích hơi mạnh bạo chút, đã có thể “kêu vang” rồi.


– Ngoài nguyên nhân bẩm sinh, hầu hết các trường hợp xuất tinh sớm là do vấn đề tâm lý, bao gồm: khái niệm đạo đức (coi quan hệ tình dục là tội lỗi); thiếu tình yêu; có chuyện đau buồn trong quá khứ; và một số do lo sợ không làm đủ bổn phận bạn tình.


Dưới góc độ sinh lý các nhà khoa học cho rằng xuất tinh sớm do sự rối nhiễu của hệ thống các receptor và các chất dẫn truyền thần kinh serotonin.


Bên cạnh đó, cánh mày râu cũng cần lưu ý một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày để tránh việc bị giảm “phong độ đàn ông”. Đó là:


– Không tiếp xúc hay gần nguồn nhiệt, không tắm và vệ sinh bằng nước quá nóng.


– Không để laptop trên đùi thường xuyên, không nên để điện thoại di động trong túi quần quá nhiều.


– Không đạp xe đạp nhiều.


– Không mặc quần quá bó.


– Vệ sinh sạch sẽ thân thể và dương vật hàng ngày bằng nước sạch.


– Nên hạn chế những thực phẩm sau: đậu phụ, bột mì, cà phê, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, thuốc lá, rượu bia,…


– Tăng cường ăn các thực phẩm: chuối, hải sản, chim sẻ, giá đỗ, rau mầm,…


– Rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao không quá 2h/ngày. Tập các bài tập: đi bộ nhanh, bài tập cơ đáy chậu sẽ cải thiện rất tốt và nâng cao chất lượng hoạt động quan hệ tình dục ở nam giới.


Về thắc mắc của bạn, thời gian xuất tinh của bạn đang có xu hướng giảm dần. Với trường hợp đôi bạn khi gần gũi nhau, hai bạn hoàn toàn tự nguyện và có cảm xúc, thể trạng khỏe mạnh, tinh thần thoải mái mà khoảng thời gian như vậy là hơi nhanh, đặc biệt lưu ý khi có hiện tượng rút ngắn dần thời gian.


Thủ dâm từ khá sớm với tần suất khá dày cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng của bạn hiện nay. Khi rơi vào tình trạng này, bạn có những lo lắng và càng lo lắng thì “bệnh tình” càng diễn ra nhiều và khó kiểm soát hơn. Vì thế, hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái nhất trong cả cuộc sống hàng ngày lẫn trong những lúc lần gần gũi người yêu, tránh căng thẳng, stress, làm việc và học tập quá sức.


Bản chất thủ dâm không có, nhưng nếu thủ dâm nhiều sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát và ảnh hưởng đến đời sống sinh lý sau này khi lập gia đình như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Thông thường, những người trẻ tuổi độc thân chưa cảm nhận được tính nghiêm trọng, nhưng khi lập gia đình, những hệ lụy mới phát sinh và thực sự ảnh hưởng đến họ về cả sức khỏe lẫn tinh thần.


Chuyên gia Nguyễn Ly


Theo Infonet

  Từ khóa: Lo lắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP