Tin thế giới

Lộ diện nghi phạm đánh bom tại thủ đô Bangkok

Giới chức Thái Lan vừa công bố hình ảnh một người đàn ông bị cho là nghi phạm thực hiện vụ đánh bom Bangkok tối 17/8. Người này mang theo một chiếc balô trước vụ nổ và được tin là đã đặt quả bom tại đền Erawan.

Một người đàn ông được xác định là có thể là nghi phạm của vụ đánh bom (Ảnh: Bangkok Post)

Phát biểu với phóng viên báo giới trước cuộc họp nội các sáng 18/8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cho biết vụ đánh bom tại Bangkok vào tối ngày 17/8 là vụ bạo lực tồi tệ nhất từng xảy ra tại Thái Lan, và cam kết nhanh chóng tìm ra hung thủ.

“Đây là vụ việc tồi tệ nhất từng xảy ra tại Thái Lan. Từng có những quả bom nhỏ hoặc chỉ gây tiếng nổ, nhưng lần này họ thực sự nhắm tới những người vô tội. Chúng muốn phá hoại nền kinh tế và ngành du lịch Thái Lan”, vị thủ tướng nói.

1-police-combing-site-97f14-f4ce6
Lực lượng chức năng Thái Lan khẳng định đã có thông tin về nghi phạm (Ảnh: AP)

Theo ông Prayut, một nghi phạm của vụ tấn công đã được xác định.

“Có một nghi phạm… Chúng tôi đang truy tìm người đàn ông này”, ông Prayut nói, cho biết thêm rằng người đàn ông đã được xác định qua các camera giám sát.

Theo Bangkok Post, người đàn ông bị tình nghi – mặc áo màu vàng – được nhìn thấy có đeo balô màu tối và không đeo balô ở hai thời điểm khác nhau.

Ông Prayut nhận định nghi phạm có vẻ là thành viên “một nhóm chống chính phủ tại khu vực Đông Bắc Thái Lan” – trung tâm quyền lực của phong trào Áo Đỏ, vốn chống lại chính quyền quân sự.

Phong trào Áo Đỏ gồm một mạng lưới những người dân nghèo tại các vùng nông thôn và đô thị Thái Lan, ủng hộ cựu thủ tướng Yingluck và anh trai bà, ông Thaksin Shinawatra.

Theo AFP, bình luận của ông Prayuth cho thấy cuộc điều tra sẽ tập trung vào các nhóm trung thành với gia đình Shinawatra, thay vì các phiến quân Hồi giáo cực đoan tại miền Nam Thái Lan.

“Chúng tôi chưa kết luận ai đã làm việc này, nhưng rõ ràng đó là những người xấu. Cho dù ý đồ của họ là gì, họ đã cướp đi sinh mạng những người vô tội. Tôi đã thấy hình ảnh từ hiện trường, có một số nghi phạm nhưng chưa thực sự rõ ràng. Trước hết cần phải tìm ra chúng”.

Trước đó, quân đội Thái Lan đã loại trừ khả năng lực lượng phiến quân Hồi giáo tại miền Nam đứng đằng sau vụ tấn công, căn cứ vào loại chất nổ được sử dụng và tính chất vụ đánh bom.

Trong khi đó, tờ Nation của Thái Lan dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết, một nam giới có ngoại hình giống người Ả rập đang là nghi phạm bị truy tìm.

Một camera an ninh đã ghi được hình ảnh người đàn ông này ngồi trên một ghế đá bên trong khu vực đền thờ, sau khi đặt một chiếc túi phía sau ghế.

Sau một lúc, người này đứng lên bấm điện thoại rồi nhanh chóng bỏ đi.

Thanh Tùng

Theo AP, Nation

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP