Thể thao

Lộ diện Cúp vàng trao cho đội vô địch V-League

BTC V-League cho biết sẽ có 3 chiếc cúp được chuẩn bị cho kịch bản vô địch trên 3 sân, gồm sân Cẩm Phả, Tam Kỳ và Vinh. Trước lượt cuối V-League, cúp vô địch cũng đã lộ diện.

Cuối tuần này, ngôi vô địch sẽ thuộc về một trong 3 đội (có cùng 45 điểm) là Hà Nội, Quảng Nam hoặc FLC Thanh Hóa. Trước vòng đấu hạ màn, Hà Nội đang có cơ hội lớn nhất khi họ tự quyết được số phận của mình, trong khi Quảng Nam và FLC Thanh Hóa sẽ phải chờ vào may mắn.

Mô hình chiếc Cúp vô địch V-League 2017

Để chuẩn bị cho các kịch bản có thể xảy ra, BTC V-League đã “sắm” 3 chiếc cúp vô địch mạ vàng để trao cho đội tân vương.

Lần đầu tiên chiếc Cúp đồng mạ vàng 24k được sản xuất trong nước bởi các nghệ nhân của Việt Nam. Cúp đồng được làm vật liệu chính là đồng tấm nguyên chiếc sau đó được ráp nối với hàng chục chi tiết khác nhau để hình thành nên chiếc cúp, một số chi tiết tinh xảo được các nghệ nhân chạm, khắc nổi ở nhiệt độ 700 độ c.

Sau khi định hình, chiếc cúp thô được mài, đánh bóng rồi chuyển sang quy trình mạ rất công phu. Một loạt công đoạn xử lý mạ, như mạ niken chống ô xi hóa và sau cùng là mạ vàng 24k.

Với thời gian khoảng 1 năm, các nghệ nhân Việt Nam đã lần đầu tiên hoàn thiện được chiếc cúp đồng rất có giá trị được làm hoàn toàn bằng thủ công để trao cho nhà vô địch Toyota V.League.

Bên cạnh đó, đội vô địch cũng được trao một chiếc cúp sứ trong buổi lễ gala. Chiếc cúp này màu vàng cung đình truyền thống Việt Nam, các chi tiết được khắc họa sống động, trang trí bằng vàng 24K cao cấp và được nung ở nhiệt độ 1.380 độ C.

Tác giả: T.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Sân Cẩm Phả , FLC Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP