Thể thao

Lộ diện công ty đứng ra “dàn xếp” để Công Phượng sang châu Âu

Công ty JEB Entertainment của Nhật Bản đã môi giới để Công Phượng chuyển sang CLB Sint-Truidense. Họ cũng là công ty quản lý của tiền đạo người Việt Nam.

Mới đây, Công Phượng đã ký hợp đồng cho mượn tới thời hạn 1 năm với CLB Sint-Truidense. Thương vụ này hoàn tất nhờ công rất lớn của công ty JEB Entertainment của Nhật Bản. Họ đã đứng ra môi giới để tiền đạo người Việt Nam có thể sang châu Âu thi đấu.

Công Phượng thuộc quyền quản lý của công ty JEB Entertainment

Đây là một trong những công ty đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực quản lý cầu thủ của Nhật Bản. Công ty này thành lập năm 1994 và có nhiệm vụ đưa các cầu thủ ở đất nước Mặt trời mọc sang châu Âu thi đấu.

Năm 2001, công ty JEB Entertainment đã môi giới để đưa cầu thủ Junichi Inamoto gia nhập Arsenal. Sau đó, cầu thủ này còn chơi bóng ở hàng loạt CLB Premier League khác như Fulham, West Brom…

Hiện tại, công ty này cũng đang quản lý cầu thủ Takuma Asano, người thuộc biên chế Arsenal nhưng thi đấu cho Hannover 96 theo dạng cho mượn. Bên cạnh đó phải kể tới cầu thủ Takehiro Tomiyasu, người mùa giải trước thi đấu cho CLB Sint-Truidense.

Xuân Trường cũng mới "đầu quân" cho công ty này

Mới đây, công ty JEB Entertainment đã môi giới để Takehiro Tomiyasu sang khoác áo Bologna với giá 7 triệu euro.

Bên cạnh Công Phượng, JEB Entertainment còn đại diện cho các cầu thủ như Lương Xuân Trường hay tuyển thủ Thái Lan, Theerathon. Do đó, khả năng Xuân Trường sẽ sang châu Âu là khá cao.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP