Trong nước

Lộ diện chủ nhân Hà Nội 32 tuổi của 2 cây 'quái thú'

Sau khi xác minh hồ sơ, lực lượng kiểm lâm TT-Huế đã bàn giao 2 trong số 3 cây "quái thú" cho chủ sở hữu 32 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội.

Trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế (Chi cục Kiểm lâm TT-Huế) Đặng Văn Kiệm cho biết, lực lượng Kiểm lâm tỉnh vừa bàn giao 2 cây cổ thụ vứt tại đường tránh TP Huế cho chủ sở hữu.

2 cây "quái thú" đã được giải phóng về mặt thủ tục

Chủ sở hữu của 2 cây “quái thú” được xác định là ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Ông Chương đã cung cấp đầy đủ hồ sơ, nguồn gốc về 2 cây “khủng” và được lực lượng chức năng “giải thoát”.

Cũng theo ông Kiệm, sau khi nhận đươc hồ sơ gốc liên quan đến 3 cây “quái thú” bị bỏ lại ven tuyến QL1A (đoạn đường tránh TP Huế), Chi cục Kiểm lâm đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk xác minh.

Lực lượng chức năng phát hiện hồ sơ 1 trong 3 cây “có vấn đề”, có nhiều tình tiết cần làm rõ.

“Hồ sơ của cây này đang được Đội Kiểm lâm đặc nhiệm của Cục Kiểm lâm phối hợp với Chi cục Kiểm lâm TT-Huế và Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk tiếp tục xác minh, làm rõ”, ông Kiệm cho biết.

Vận chuyển phải đủ điều kiện

Một cán bộ Thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT tỉnh TT-Huế) cho rằng, với kích thước khổng lồ, số cây nói trên thuộc loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng.

Người sở hữu muốn vận chuyển thì phải lựa chọn các doanh nghiệp vận tải đáp ứng đủ điều kiện pháp lý của Bộ GTVT quy định về vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.

Theo đó, phương tiện vận chuyển những cây này phải có trọng tải, kích thước phù hợp với kiện hàng vận chuyển.

Phương tiện phải chạy với tốc độ quy định trong giấy phép, phải có báo hiệu kích thước của hàng và trong trường hợp cần thiết phải bố trí người chỉ dẫn giao thông để bảo đảm an toàn.

Trước đó, tối 30/3, khi đang trên đường vận chuyển 3 cây “quái thú” trên tuyến QL1A, từ Đắk Lắk ra Hà Nội, các phương tiện vận chuyển của doanh nghiệp Hải Sơn (trụ sở tại Quảng Bình) đã bị lực lượng CSGT Trạm Phú Lộc (thuộc phòng CSGT Công an tỉnh TT-Huế) lập biên bản vi phạm hành chính gần 100 triệu đồng.

Sau khi bị lập biên bản và yêu cầu hạ tải, tài xế các phương tiện đã để lại 3 cây “quái thú” tại khu vực bãi đất trống của tuyến QL1A đoạn đường tránh TP Huế.

Tác giả: Quang Thành

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: cây quái thú , Kiểm lâm , CSGT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP