Khám phá

Hé lộ bí ẩn sau màn ảo thuật nổi tiếng của David Copperfield

Một khán giả đã đâm đơn khởi kiện ảo thuật gia “huyền thoại” David Copperfield, qua đó hé lộ bí mật đằng sau một màn trình diễn nổi tiếng của ông.

Hé lộ bí ẩn sau màn ảo thuật nổi tiếng của David Copperfield

“Đám đông biến mất” là một trong những màn ảo thuật nổi tiếng nhất của ảo thuật gia David Copperfield.

Hé lộ bí ẩn sau màn ảo thuật nổi tiếng của David Copperfield

Trong màn ảo thuật này, ông làm cho một nhóm khán giả biến mất khỏi sân khấu và xuất hiện ở một địa điểm khác bên ngoài khu biểu diễn. Sau đó, ông lại “hô biến” cho nhóm khán giả này xuất hiện trở lại trong khán đài.

Trong hơn 15 năm qua, Copperfield và những người khách được mời tham gia vẫn không chịu tiết lộ mánh khóe ông dùng để thực hiện màn ảo thuật này.

Thế nhưng mới đây, một khán giả đã bất ngờ đâm đơn khởi kiện, cáo buộc ê-kíp thực hiện màn ảo thuật đã khiến ông bị chấn thương nửa đầu vĩnh viễn.

Qua đó, bí mật phía sau tấm màn ma thuật của Copperfield dần bị hé lộ.

Người khán giả, và cũng là nguyên đơn của vụ kiện, là ông Gavin Cox – một đầu bếp đang làm việc tại London. Ông được mời tham gia vào màn ảo thuật của Copperfield vào tháng 11-2013, tại khách sạn MGM ở Las Vegas.

Theo trang News (Úc), tham gia màn ảo thuật cùng ông còn có 13 khán giả khác. Theo hé lộ của Gavin, ông và các khán giả bị giữ lại trong một lồng sắt.

Hé lộ bí ẩn sau màn ảo thuật nổi tiếng của David Copperfield - Ảnh 2.

Màn ảo thuật “đám đông biến mất” là một trong những màn trình diễn làm nên tên tuổi của ảo thuật gia “huyền thoại” David Copperfield

Sau đó, họ được dẫn qua một đường hầm bí mật đưa đến một địa điểm bên ngoài khách sạn. Gavin là người được giao trách nhiệm cầm đèn dẫn đường cho toàn đoàn. Sau đó nhóm người này đi theo đường hầm bí mật này để quay trở lại khách sạn.

Tuy nhiên, theo lời của ông Gavin, những khán giả tham gia màn ảo thuật lần đó đã bị hối thúc chạy quá nhanh. Người đầu bếp này đã vấp ngã trong hoảng loạn và bị trật khớp vai.

Trong đơn kiện, ông Gavin khẳng định đã phải nhiều lần phẫu thuật để trị các tổn thương ở lưng và cổ, hậu quả do cú vấp ngã gây nên.

Đơn kiện cũng khẳng định ông bị tổn thương não vĩnh viễn, một dạng của hội chứng Parkinson.

Hé lộ bí ẩn sau màn ảo thuật nổi tiếng của David Copperfield - Ảnh 3.

Ông Gavin Cox khẳng định việc “bất đắc dĩ” tham gia màn trình diễn đã khiến ông chịu nhiều chấn thương. Ảnh: Daily Mail

Trả lời tờ Daily Mail, ông Gavin kể lại: “Lúc đó cứ như đang có chuông báo cháy vậy. Họ bảo chúng tôi cần phải chạy nhanh lên. Lúc đó thật hoảng loạn. Chúng tôi không biết chúng tôi đang chạy đi đâu nữa. Mọi thứ tối om. Họ đẩy chúng tôi chạy.

Khi tôi đến một khúc cua thì bị trượt ngã và đầu tôi đập xuống đất”. Gavin Cox cũng cho biết đích thân Copperfield đã yêu cầu ông và các khán giả không tiết lộ bí mật của màn ảo thuật.

Đơn kiện của ông Gavin Cox cho rằng: “Trong quá trình tham gia màn ảo thuật, nguyên đơn đã bị thương vì bị hối thúc chạy trong bóng tối mà không có bất kỳ sự hướng dẫn hay giao tiếp nào.

Địa điểm diễn ra được mô tả là đang trong quá trình xây dựng, có nhiều bụi và vật cản khến cho ông trượt chân và té ngã”.

Hé lộ bí ẩn sau màn ảo thuật nổi tiếng của David Copperfield - Ảnh 4.

Gavin Cox và vợ tại văn phòng của luật sư đại diện. Ảnh: Daily Mail

Theo tờ Mirror, hiện chi phí điều trị của ông Gavin đã được “bảo lưu” và sẽ chỉ được thanh toán sau khi có kết quả vụ kiện, xem liệu bên nào sẽ là người trả các chi phí này.

Tuy nhiên, trong thời gian hai năm kể từ sau khi tham gia màn trình diễn, ông Gavin đã phải tự trang trải viện phí bằng tiền tiết kiệm và trợ cấp, cũng như tiền bán một ngôi nhà của gia đình tại Anh.

Kể từ đó đến nay, ông Gavin bị mất khả năng làm việc.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, luật sư của nhà ảo thuật gia lại phủ nhận các cáo buộc này: “Màn ảo thuật đã được thực hiện trong hơn 15 năm, với hơn 100.000 người tham gia.

Lịch sử của màn trình diễn đủ sức chứng minh tất cả (rằng chúng tôi vô tội). Chúng tôi bác bỏ mọi cáo buộc. Đáng tiếc rằng chúng tôi không thể bình luận sâu hơn vì còn có những ràng buộc về pháp lý”.

Theo tờ Daily Mail, vụ kiện dự kiến được tiến hành xét xử vào tháng 1-2017.

theo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP