Thể thao

Liverpool đòi lại ngôi đầu từ Man City

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp thắng đậm Bournemouth với tỷ số 3-0 vào tối 9/2.

Salah ghi bàn thắng ấn định tỷ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Salah ghi bàn thắng ấn định tỷ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Mane 24', Wijnaldum 34', Salah 48'

Sau ba ngày phải nhìn Man City đứng trên ngôi đầu, Liverpool có lời đáp trả mạnh mẽ về tham vọng giành ngôi vô địch. Đội bóng thành phố cảng giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước Bournemouth để chấm dứt chuỗi không thắng, đồng thời lấy lại ngôi đầu từ đối thủ cạnh tranh. Liverpool có 65 điểm, hơn Man City ba điểm khi giải còn 12 vòng đấu nữa.

Liverpool bước vào trận đấu trên sân nhà Anfield với sức ép lớn. Thầy trò Klopp hòa hai trận liên tiếp khiến họ từ vị trí an toàn đã bị Man City vượt mặt. Nỗi lo của các CĐV Liverpool tăng thêm khi Bournemouth khởi đầu với pha dứt điểm nguy hiểm của Ryan Fraser khiến thủ môn Alisson phải vất vả cứu thua.

Tuy nhiên, Liverpool sớm lặp lại trật tự với bàn mở tỷ số của Sadio Mane. Tiền đạo Senegal đánh đầu tung lưới đội khách sau pha tạt bóng từ cánh phải của James Milner. Pha lập công này giúp Mane có lần đầu tiên ghi bàn ở bốn trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Liverpool có thế trận cởi mở và dễ dàng hơn. Georginio Wijnaldum nhân đôi cách biệt trước khi hiệp một kết thúc bằng pha dứt điểm ngẫu hứng, tâng bóng qua đầu thủ môn Artur Boruc dù bị theo kèm sát trong vòng 16m50. Bước sang hiệp hai, Salah khép lại trận đấu với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0. Roberto Firmino góp công lớn với cú đánh gót kiến tạo thuận lợi giúp tiền đạo người Ai Cập giải cơn khát bàn thắng ở Ngoại hạng Anh.

Wijnaldum ghi bàn thắng đẹp mắt bằng một cú tâng bóng. Ảnh: Reuters.

Wijnaldum ghi bàn thắng đẹp mắt bằng một cú tâng bóng. Ảnh: Reuters.

Với 65 điểm trong tay, Liverpool đã hơn đội nhì bảng ít nhất chín điểm nếu đây là một trong năm mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Man City và Tottenham khiến cuộc đua vô địch mùa này trở nên căng thẳng. Man City chỉ kém ba điểm và vượt trội về hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, Tottenham vẫn rình rập ở vị trí thứ ba khi khoảng cách được rút ngắn còn tám điểm.

Sức ép lớn từ phía sau chính là đối thủ vô hình với Liverpool. Nhưng trong một ngày bộ ba Salah, Mane và Firmino cùng lên chân thì khó có đội bóng nào ngăn được Liverpool. Cả ba cùng ghi dấu ấn vào các bàn thắng là tín hiệu đáng mừng, trong bối cảnh Liverpool sắp trải qua chuỗi trận khó khăn sắp tới với toàn các đối thủ mạnh là Bayern, Man Utd, Watford và Everton.

Trong khi đó, Bournemouth cho thấy họ là đội bóng "khôn nhà, dại chợ" ở mùa giải này. Đây đã là trận thua thứ tám liên tiếp khi Bournemouth làm khách tại Ngoại hạng Anh.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Liverpool , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP