Thể thao

Liverpool - Chelsea: Như nước với lửa

Liverpool đối đầu Chelsea tại Anfield trong trận đấu được mong chờ nhất vòng 13 Premier League. Cho dù khởi đầu chậm chạp, Liverpool đang băng băng trên con đường trở lại top 4, trong khi Chelsea vẫn cho thấy được sự đáng sợ.

Với những người thường xuyên theo dõi Livepool trong vòng 11 tháng trở lại, sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi biết rằng, thắng lợi 3-0 trước Southampton cuối tuần trước là lần đầu tiên trong năm 2017 họ toàn thắng 3 trận liên tiếp.

Kể từ khi Jurgen Klopp lên dẫn dắt, đội bóng vùng Merseyside thiếu hẳn tính ổn định cần có ở một nhà vô địch. Thế nhưng, 9 điểm ở 3 trận gần nhất là một tín hiệu đáng mừng để kết thúc năm 2017 nhiều biến động.


Với chỉ một thất bại ở 10 vòng đấu gần nhất, và hàng loạt vòng đấu dễ thở sau trận cầu kịch tính tối nay, đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ có cơ hội để vươn lên trong nỗ lực chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài. Dù vậy, giành ngôi vô địch Premier League là điều không tưởng, nhưng một vị trí trong top 4 sẽ là mục tiêu không phải bất khả thi.

Liverpool chỉ để thua 2/33 trận sân nhà tại Premier League kể từ tháng 1/2016. Họ cũng đang có hai trận thắng liên tiếp với tỉ số 3-0 tại Anfield. Và thêm một kết quả tương tự nữa tối nay sẽ khiến những khó khăn họ gặp phải đầu mùa chìm trong quên lãng.

Emre Can (phải) đuổi theo Victor Moses trong trận đấu giữa Liverpool và Chelsea tại Anfield vào 31/1/2017

Chelsea cũng đã tìm lại cảm hứng thi đấu tại Premier League trong những tuần vừa qua. Kể từ thất bại 1-2 trước Crystal Palace, họ toàn thắng 4 trân liên tiếp, giữ sạch lưới 3 trong số đó. Có thể họ không còn là chính mình như 12 tháng về trước với hàng loạt kỷ lục được phá vỡ, nhưng Conte đã biết cách đem lại chiến thắng cho đội bóng khi phân bố được sự tập trung giữa các đấu trường.

“The Blues” đã vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với Man City giờ đã là 9 điểm, một khoảng cách gần như không thể san lấp trong bối cảnh đội bóng của Pep Guardiola vẫn không ngần ngại đá văng mọi đối thủ.

Liverpool có thể thiếu vắng Koel Matip, người đã ngồi ngoài ở hai trận đấu gần nhất do chấn thương đùi. Tuy nhiên, Jurgen Klopp tự tin rằng trung vệ này sẽ trở lại kịp thời. Jordan Henderson, người thi đấu tệ ở trận gặp Sevilla, nhiều khả năng sẽ bị thay thế bởi Emre Can, Georginio Wijnaldum hoặc James Milner.

Conte phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Liverpool

Bên phía đội khách, Alvaro Morata, Tiemoue Bakayoko và Gary Cahill sẽ quay trở lại sau khi được dưỡng sức ở trận đấu với Qarabag.

Hai đội bóng đang đạt phong độ cao đối đầu với nhau tại Merseyside, với mục tiêu giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng vô địch. Chelsea đang nhiều hơn đối thủ của mình số điểm của đúng một trận thắng, và cũng có thành tích sân khách tốt thứ hai mùa này. Tuy nhiên, Liverpool không dễ bị đánh bại trên sân nhà, và sẽ khiến thầy trò Antonio Conte có một buổi tối vất vả.

Liverpool:Joel Matip và Adam Lallana có thể trở lại. Khả năng ra sân của Emre Can bỏ ngỏ.

Chelsea:Victor Moses trở lại. Michy Batshuayi, Charly Musonda và Kenedy chấn thương.


Liverpool đã không thua ở 5 trận gần nhất gặp Chelsea tại Premier League.

Chelsea không thua ở 5 lần gần nhất làm khách tại Anfield (thắng 2, hòa 3).

Liverpool lần đầu tiên có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League trong năm 2017.

Họ bất bại trên sân nhà mùa này và chỉ thua 2/33 trận Premier League gần nhất tại Anfield (thắng 20, hòa 11).

Liverpool chỉ để lọt lưới 1 bàn trên sân nhà mùa này.

Mohamed Salah đã ghi 9 bàn tại Premier League mùa này.

Chelsea đã thắng 10/12 trận sân khách gần nhất tại Premier League.

15 bàn thắng của họ mùa này được ghi bởi các cầu thủ người TBN.

Alvaro Morata đóng góp vào 12 bàn/11 trận đầu tiên của anh tại Premier League cho Chelsea (8 bàn, 4 kiến tạo).



Tác giả: Vương Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP