Thể thao

Lionel Messi nhận 'bão' lời khen sau màn trình diễn chói sáng hạ Liverpool

Với màn trình diễn siêu hạng và cú đúp vào lưới Liverpool, Lionel Messi đã nhận được cơn bão lời ca ngợi của truyền thông quốc tế cũng như các cựu danh thủ.

Lionel Messi thể hiện phong độ chói sáng với cú đúp thứ hai liên tiếp trong hai trận đấu tại Champions League trước hai đội bóng Anh là MU và Liverpool.

Ở vòng Tứ kết, Lionel Messi đã hai lần biến Găng tay vàng của Ngoại hạng Anh, David De Gea thành trò hề trước khi hai lần đánh bại Alisson Becker - thủ môn đắt giá hàng đầu thế giới trong trận Bán kết với Liverpool.

Messi chói sáng trước Liverpool.

Chứng kiến phong độ siêu hạng của cầu thủ người Argentina, truyền thông thế giới và các cựu danh thủ đã không tiếc lời ca ngợi dành cho cầu thủ này.

Tờ Dailymail dành tới 5 bài viết để nói về sự tỏa sáng của Lionel Messi. Bài viết gần nhất giật tít: "Messi khiến Liverpool phải cầu nguyện tới phép màu'. Trong bài viết có đoạn: "Phong độ chói sáng của Lionel Messi tiếp tục được thể hiện ở trận Bán kết với Liverpool.

Cầu thủ người Argentina lập một cú đúp trong đó có siêu phẩm đá phạt hạ gục thủ môn Alisson Becker mang về chiến thắng và lợi thế cực lớn cho đội chủ sân Nou Camp trước trận lượt về trên đất Anh".

Tờ Daily Mirror ca ngợi Messi là "cầu thủ xuất sắc nhất năm" và bàn thắng của anh lọt top những pha lập công đẹp nhất Champions League.

"Chẳng quá lời nếu xem đây là "bàn thắng đẹp nhất Champions League" bởi pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 trận bán kết lượt đi này của Messi gần như đã giúp Barcelona đặt một chân vào trận chung kết.

Nếu phong độ "hủy diệt" này tiếp tục được duy trì, xem ra chẳng còn trở ngại nào có thể ngăn bước Barcelona lên ngôi vô địch châu Âu lần đầu sau 4 năm, kể cả Liverpool có kịp "hồi sinh" ở lượt về và xa hơn là đội thắng của cặp bán kết còn lại Ajax – Tottenham".

Messi và Ronaldo cùng nhau ghi 600 bàn thắng.

Tờ The Guardian thì quan tâm hơn tới kỷ lục ghi bàn của ngôi sao người Argentina với việc đề cập tới cột mốc 600 bàn của Messi.

"Trước trận đấu với Liverpool, tiền đạo mang áo số 10 Barca đã ghi được 598 bàn trong sự nghiệp cấp CLB và bây giờ, con số đó đã được nâng lên thành 600. Đáng chú ý, chỉ mới 4 ngày trước, Cristiano Ronaldo vừa đạt cột mốc tương tự sau khi ghi bàn 600 bàn trong màu áo Sporting Lisbon, M.U, Real Madrid và Juventus".

Tờ Marca của Tây Ban Nha tất nhiên là luôn dành những lời ngợi ca cho Lionel Messi. "Không phải năm của Ronaldo, năm nay Messi là người sáng nhất".

"Chỉ vài ngày sau khi Cristiano Ronaldo chạm mốc 600 bàn thắng trong sự nghiệp ở lần ra sân thứ 801 dưới các màu áo Sporting, Man United, Real Madrid và Juventus, đến lượt Messi ghi bàn thắng thứ 600 của mình nhưng chỉ sau 683 trận đấu".

Cựu danh thủ Rio Ferdinand - người từng nhiều lần đối đầu với siêu sao Lionel Messi trong kỷ nguyên Champions League dưới màu áo MU khẳng định: "Messi không cùng đẳng cấp với bất kỳ ai trên sân. Cậu ấy khác biệt. Cậu ấy ở một đẳng cấp khác và không thể lẫn lộn vào đâu được".

Trong thời điểm bình luận trận đấu, Rio Ferdinand và danh thủ Gary Lineker thậm chí còn ôm chầm lấy nhau ăn mừng vì bàn thắng tuyệt đẹp từ chấm đá phạt của Messi. Rõ ràng, Lionel Messi đã tạo ra một cơn sốt thực sự sau màn trình diễn chói sáng tại Champions League 2018-2019.

Tác giả: KHÁNH HUY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP