Giải trí

Liên tiếp thí sinh tố cáo bị quấy rối tình dục ở Miss Earth 2018

Đại diện Canada, Anh và Guam ở Miss Earth 2018 nói bị một nhà tài trợ tiếp cận, gạ gẫm quan hệ tình dục khi tham gia cuộc thi ở Philippines hồi tháng 10.

Sau lùm xùm mua bán giải, Miss Earth 2018 tiếp tục vướng ồn ào khi hàng loạt người đẹp tố bị quấy rối tình dục khi tham gia cuộc thi.

Hoa hậu Canada - Jaime Yvonne Vanderberg là người đầu tiên chia sẻ trên Instagram về việc một người đàn ông ở câu lạc bộ du thuyền Manila có được số điện thoại của cô và yêu cầu cô trao đổi tình dục để có thể tiến xa hơn cuộc thi, người này còn hỏi số điện thoại khách sạn của hoa hậu Canada.

Vanderberg cũng kể về chuyện người đàn ông này đưa cô cùng 6 cô gái khác đến một bữa tiệc trên du thuyền và làm cho họ cảm thấy không an toàn tại đây.

Jaime VandenBerg - đại diện Canada

"Ông ta nói có thể đưa chúng tôi tới Boracay chơi, miễn là không ai tiết lộ ra ngoài. Vì không thoải mái nên chúng tôi bỏ ra ngoài du thuyền, nhưng ông ta bám theo. Người quản lý nhóm tìm cách thuyết phục chúng tôi. Chúng tôi từ chối đi tiếp và bắt xe bus về. Tôi và 6 cô gái khác rời đi vì cảm thấy không an toàn ở sự kiện ấy", cô kể.

Jaime VandenBerg khẳng định cô đã trải qua hơn 2 tuần bị quấy rối tình dục nhưng không hề được BTC giải quyết dù đã trình báo. Thậm chí khi cô trình báo, những người quản lí thí sinh còn khuyên cô không nên có hành động như vậy với nhà tài trợ.

Chia sẻ của người đẹp Canada nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ. Đa số ca ngợi cô dũng cảm. Jaime VandenBerg năm nay 21 tuổi, cao 1,74 m và có số đo ba vòng 81-58-91 cm. Cô đang làm quản lý chất lượng cho một cửa hàng.

Sau chia sẻ của người đẹp Canada, 2 thí sinh khác đến từ Guam và Anh cũng khẳng định họ trải qua chuyện tương tự trong chuyến đi du thuyền tại Manila.

Trên trang cá nhân, người đẹp đến từ Anh Abbey Anne Gyles Brown chính thức lên tiếng tố cáo từng bị quấy rối tình dục khi tham gia Miss Earth 2018. Người đẹp khẳng định cô mất hơn 4 năm để có thể trở thành đại diện nước nhà dự thi cuộc thi sắc đẹp quốc tế này. Tuy nhiên, hành trình tại Philippines của Abbey Anne Gyles Brown lại khiến cô khó chịu, căng thẳng.

Hoa hậu Anh - Abbey-Anne Gyles-Brown

“Tôi đã tận hưởng 50% chuyến đi của tôi nhưng 50% còn lại có cảm giác bị lợi dụng, tổn thương và bị quấy rối tình dục. Tôi đã được một nhà tài trợ yêu cầu đổi tình dục để lấy vương miện”, cô nhấn mạnh.

Cả 3 thí sinh nói đã liên lạc với bà Lorraine Schuck - Phó chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Trái đất và được hứa sẽ không để nhà tài trợ kia xuất hiện trong các sự kiện nữa, tuy nhiên ban tổ chức Miss Earth 2018 đã không giữ đúng lời.

Trước lùm xùm trên, bà Lorraine Schuck đã lên tiếng phản bác trên GMA News. Bà khẳng định rằng mình không nhận được bất kỳ tố cáo nào về chuyện quấy rối tình dục bởi trong suốt cuộc thi, lực lượng cảnh sát luôn túc trực để bảo vệ an toàn cho các thí sinh. Hơn nữa, sau khi đại diện Canada muốn rời khỏi cuộc thi, ban tổ chức đã trả lại Jaime hộ chiếu ngay khi cô yêu cầu.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất vướng những lùm xùm bên lề. Năm 2015, Hoa hậu Đài Loan tố cáo ban tổ chức không cung cấp đủ đồ ăn, khiến thí sinh phải bỏ tiền mua thức ăn bên ngoài.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP