Tin trong nước

Liên tiếp thanh toán nhau bằng súng tại Nghệ An

Chiều 25.12, nghi phạm Trần Văn Đức (ngụ xã Nghi Phong, H.Nghi Lộc, Nghệ An) vẫn đang bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vụ nổ súng giải quyết mâu thuẫn vừa xảy ra trên địa bàn TP.Vinh (Nghệ An).

Anh Nguyễn Văn Thành đang nằm điều trị tại bệnh viện

Anh Nguyễn Văn Thành đang nằm điều trị tại bệnh viện – Ảnh: K.Hoan
Đêm 23.12, khi anh Nguyễn Văn Thành (ngụ xã Nghi Đức, TP.Vinh) cùng nhóm bạn khoảng 10 người đang liên hoan tại quán cà phê, karaoke Đ.L (xã Nghi Đức) thì có hai thanh niên chạy xe máy đến gọi anh Thành ra nói chuyện. Anh Thành vừa ra khỏi quán thì bất ngờ bị một trong hai người rút súng ra bắn 3 phát, 1 phát trúng vùng bụng và 2 phát trúng vào tay, phải nhập viện cấp cứu. Nhóm bạn của anh Thành truy đuổi và đánh một trong hai “sát thủ” bị chấn thương sọ não.
Cơ quan công an xác định hai người mang súng đến bắn anh Thành là Trần Văn Đức và anh ruột là Trần Văn Minh. Trong đó, Minh bị đánh chấn thương sọ não và Đức bị công an bắt giữ ngay sau đó. Nguyên nhân vụ nổ súng được cho là do mâu thuẫn phát sinh từ việc Minh cho anh Thành cầm cố một máy điện thoại.
Trước đó, đêm 4.11, một vụ thanh toán nhau bằng súng cũng đã xảy ra tại TP.Vinh. Từ mâu thuẫn nhỏ trong làm ăn, Nguyễn Xuân Nam (36 tuổi, ngụ P.Bến Thủy, TP.Vinh), một kẻ có “máu mặt” trên địa bàn, đã kéo nhóm đệ tử mang theo súng K54 và súng hoa cải đến nhà anh Trần Anh Tuấn (ngụ đường Trần Hưng Đạo, TP.Vinh) để “nói chuyện”. Kết thúc cuộc “nói chuyện” này, vợ anh Tuấn là chị Nguyễn Thị Hằng bị trúng đạn và tử vong. Bị anh Tuấn truy đuổi, các “đệ tử” của Nam dùng súng hoa cải bắn lại khiến hai công nhân vệ sinh môi trường đang đứng trên đường bị thương.
Như vậy, chỉ chưa đầy 2 tháng, tại Nghệ An đã xảy ra 2 vụ nổ súng thanh toán nhau kinh hoàng khiến 1 người chết và 3 người bị thương, gây bức xúc trong dư luận.

K.Hoan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP