Văn hoá Dân gian

Liên hoan tiếng hát Dân ca học đường huyện Nghi Xuân lần thứ VI năm 2013

 

Thi đua lập nhiều thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11; được sự nhất trí của UBND huyện, Phòng GD-ĐT Nghi Xuân phối hợp với Trung tâm VH-TT & DL tổ chức Liên hoan tiếng hát Dân ca học đường huyện Nghi Xuân lần thứ VI năm 2013.

Hội thi có sự tham gia của 3 trường THPT, 10 trường THCS và 20 trường Tiểu học trong huyện. Tất cả các đơn vị đã tìm kiếm, sưu tầm được nhiều làn điệu gốc, lời hát cổ để xây dựng tiết mục có chất lượng nghệ thuật tốt. Trên cơ sở các làn điệu gốc, các đội đã sáng tác lời ca mới, ca ngợi Đảng, Bác, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi thầy cô và mái trường thân yêu, góp phần rất lớn trong việc bảo tồn bền vững vốn Di sản văn hoá truyền thống của quê hương.

Các tiết mục dàn dựng công phu…….

…kết quả, TH Cương gián 1 đạt giải Đặc biệt; THCS Nguyễn Trãi và TH Xuân Hồng đạt giải Nhất.

Với 66 tiết mục tham gia tại Liên hoan đã làm một nên vườn hoa dân ca, ví giặm, lẫy Kiều,.. đầy hương sắc, được Ban giám khảo và khán giả đánh giá cao.

Kết quả, Trường Tiểu học Cương gián 1 đạt giải Đặc biệt; Trường THCS Nguyễn Trãi và Tiểu học Xuân Hồng đạt giải Nhất; có 4 đơn vị đạt giải Nhì và 8 đơn vị đạt giải Ba./.

Tin, ảnh: Ngọc Lợi   Phòng GD&ĐT NX

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP