Tin Hà Tĩnh

Liên hoan dân ca ví, giặm liên tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào cuối tháng 8

Đến hẹn lại lên, cứ 2 năm một lần, UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh lại phối hợp triển khai tổ chức Liên hoan dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: dancaxunghe.vn

Năm nay, Liên hoan sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh vào ngày 24/8/2018.

Tham dự Liên hoan sẽ có 13 Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh của Hà Tĩnh và 12 Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh của Nghệ An với nội dung hướng tới ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu cuộc sống, tinh thần lao động, phản ánh phong trào thi đua thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Chương trình Liên hoan của các câu lạc bộ sẽ diễn ra từ ngày 25/8 đến ngày 27/8/2018; Chương trình công diễn sẽ chọn các tiết mục xuất sắc để biểu diễn vào tối 27/8/2018.

Việc tổ chức Liên hoan Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị vốn có và giá trị tiêu biểu của các thể hát và trò diễn xướng. Đồng thời thực hiện chương trình hành động quốc gia về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Liên hoan cũng là dịp để các Câu lạc bộ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, qua đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào hát Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh trong các địa phương.

Tác giả: Thanh Thủy

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP