Xã hội

Lexus LX570 "đeo nhầm" biển số ở Hà Nội

Công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đang điều tra, làm rõ việc một chiếc ô tô Lexus LX570 Super Sport, mang biển kiểm soát không đúng với dữ liệu trên hệ thống đăng kiểm.

Chiếc Lexus LX570 Super Sport "đeo nhầm" biển số bị lực lượng chức năng kiểm tra, tạm giữ (Ảnh: Văn Chiến).

Chiều 25/12, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 6 (CSGT) cho biết, sáng cùng ngày, tổ công tác của đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ trên đường Hồ Tùng Mậu (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), phát hiện ô tô màu đen hiệu Lexus LX570 Super Sport mang biển kiểm soát 30F-931... có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, CSGT phát hiện tài xế N.V.T. (42 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) - chủ nhân chiếc xe - không xuất trình được giấy tờ liên quan và chứng minh nguồn gốc của phương tiện.

Qua xác minh, CSGT xác định biển số này trên hệ thống đăng ký phương tiện là của ô tô 5 chỗ hiệu Mazda. Tổ công tác CSGT đã bàn giao người và phương tiện về trụ sở Công an phường Mai Dịch tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo cơ quan chức năng, chủ nhân chiếc xe khai nhận mua xe từ Campuchia, còn biển số và tem thì đặt mua trên mạng (Ảnh: Văn Chiến).

"Tài xế ô tô khai nhận mua chiếc xe này từ bên Campuchia, còn biển số và tem đăng kiểm thì mua trên mạng. Hiện chúng tôi đã bàn giao vụ việc cho công an phường Mai Dịch tiếp tục điều tra, làm rõ", vị lãnh đạo Đội CSGT số 6 nói.

Trước đó, ngày 23/12, Đội CSGT số 6 cũng đã bàn giao chiếc ô tô Lexus 350 màu trắng cùng tài xế Đ.V.Đ. (39 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) cho Công an quận Nam Từ Liêm để làm rõ dấu hiệu làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Một chiếc Lexus 350 cũng "đeo nhầm" biển số bị CSGT phát hiện hôm 23/12 (ảnh: Văn Chiến).

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện biển kiểm soát 30A-696... gắn trên ô tô này là của một xe khác. Đồng thời, số máy, số khung của xe cũng có dấu hiệu bị đục và làm mờ.

Lexus LX570 Super Sport ra mắt lần đầu tiên vào 8/2017. Ở Việt Nam, Lexus LX570 Super Sport thường được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Đông. Xe có giá bán hơn 9 tỷ đồng.

Tác giả: Văn Yên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP