Thể thao

Lewandowski đưa Bayern tiến gần vòng 1/8 Champions League

Thắng 2-0 trước AEK Athens nhờ cú đúp của Lewandowski hôm 7/11, Bayern coi như bước một chân qua vòng bảng.

Ghi bàn: Robert Lewandowski pen 31 & 71.

Trung phong người Ba Lan lập công đầu trong chiến thắng của Bayern với các pha làm bàn ở giữa mỗi hiệp.

Đội chủ sân Allianz Arena không tạo ra được cơ hội ăn bàn nào rõ rệt trong 30 phút đầu trận. Nhưng Lewandowski đã mang lại cho Bayern đột biến cần thiết. Anh buộc hậu vệ AEK, Uros Cosic phạm lỗi kéo áo trong khu vực 16m50 và đích thân thực hiện thành công quả phạt đền, mở tỷ số ở phút 31.

Thế trận sau đó trở nên dễ dàng hơn với Bayern, để rồi Lewandowski một lần nữa toả sáng, tự điền tên lên bảng điện tử ở phút 71. Lần này, anh chớp thời cơ, dứt điểm cận thành, sau khi hậu vệ phải bên phía AEK Michalis Bakakis phá bóng hỏng từ quả đá phạt góc của Joshua Kimmich. Đây là bàn thứ tư của Lewandowski ghi cho Bayern tại Champions League mùa này.

Hạ AEK 2-0, Bayern nối dài mạch thắng trên mọi giải đấu lên bốn trận, xua đi bóng ma khủng hoảng từ mạch trận tồi tệ trước đó. Ảnh: FCB.

Xen giữa cú đúp của tiền đạo người Ba Lan, Bayern đã phung phí ít nhất hai cơ hội để sớm nhân đôi cách biệt. Goretzka bắt vô-lê đẹp mắt sau cú bấm bóng của Kimmich, nhưng không thắng được phản xạ xuất thần của thủ môn AEK Vasilios Barkas. Barkas sau đó đổ người kịp thời để cản phá trong tình huống đối mặt với chính Lewandowski.

Tuy nhiên, kết quả 2-0 là đủ để Bayern hài lòng. Họ đứng đầu bảng E với 10 điểm qua bốn trận, nhiều hơn hai điểm so với nhì bảng Ajax, đội hoà 1-1 trên sân Benfica hôm qua. Benfica đứng thứ ba chỉ mới có bốn điểm, trong khi AEK chưa có điểm nào. Cục diện này đồng nghĩa với việc Bayern chỉ cần hoà Benfica tại Munich ở lượt đấu tới là đủ giành vé đi tiếp.

Chiến thắng 2-0 trước AEK cũng là màn làm nóng tích cực cho Bayern trước khi họ trở lại Bundesliga, làm khách đến sân Dortmund trong đấu trận kinh điển của bóng đá Đức. Dortmund đang ít nhiều bất lợi khi bước vào trận đấu này với nỗi buồn thua 0-2 trên sân Atletico Madrid ở loạt trận Champions League hôm 6/11.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: 1/8 Champions League , Bayern

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP