Thể thao

Leno mắc sai lầm, Arsenal nhận trái đắng ngay trên sân nhà

Dù có được bàn thắng dẫn trước từ khá sớm nhưng việc đánh mất thế trận cùng sự chủ quan trong khâu phòng ngự đã khiến Arsenal phải nhận thất bại chóng vánh chỉ trong ít phút cuối cùng của trận đấu trước Chelsea.

Cả đội chủ nhà Arsenal và Chelsea đều đang phải trải qua chuỗi ngày khủng hoảng khi thành tích thi đấu của hai đội là không thực sự tốt. Bởi vậy, Pháo thủ thành London dưới sự dẫn dắt của tân HLV Mikel Arteta rất cần một chiến thắng ngay trên sân nhà để vực vậy tâm lý của toàn đội.

Tuy nhiên, đối thủ của họ trong trận đấu này là Chelsea cũng đang rất khát khao chiến thắng nên không dễ dàng gì để Arsenal có thể giành trọn 3 điểm ở trận derby thành London. Thế nhưng, khi trận đấu bắt đầu, NHM không khỏi ngạc nhiên khi Arsenal là đội bóng thi đấu cực kỳ chủ động và liên tục có những tình huống phối hợp đẹp mắt.

Còn đoàn quân của HLV Lampard tỏ ra hoàn toàn bất lực trước lối chơi pressing chủ động của đội chủ nhà. Trước sức ép mạnh mẽ về phần sân đối phương, Arsenal đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 13. Từ đường treo bóng của Mesut Ozil, Calum Chambers đánh đầu chuyền bóng rất thông minh để Pierre Aubameyang lao vào dứt điểm cận thành, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Arsenal dù có bàn thắng sớm nhưng sai lầm của thủ thành Leno ở những phút cuối trận đã khiến đội bóng này để thua ngược với tỷ số 1-2 trước Chelsea.

Có được bàn thắng, lối chơi của Pháo thủ càng trở nên thanh thoát và nguy hiểm hơn. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được các chân sút áo đỏ tạo ra nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn không đến với đội chủ nhà. Trước thế trận vượt trội hơn hẳn so với Chelsea, NHM Pháo thủ đã bắt đầu mơ mộng đến một chiến thắng. Vậy nhưng, mọi chuyện đã xoay chuyển hoàn toàn trong hiệp 2.

Các cầu thủ Chelsea đẩy cao tấn công buộc đội chủ nhà phải lùi sâu về phòng ngự. Trung vệ David Luis đã có một trận đấu xuất sắc khi liên tục có những pha bóng đoán ý đồ và cản phá xuất sắc. Tuy nhiên, sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Leno bên phía Arsenal đã biếu không cho đội khách một bàn thắng.

Phút 83, từ quả đá phạt của Mason Mount bên cánh trái, thủ môn người Đức lao lên đấm bóng hụt, tạo điều kiện cho Jorinho đệm bóng tung lưới Arsenal. Chỉ 4 phút sau, lưới của Arsenal lần thứ 2 bị rung lên. Trong một pha phản công nhanh, Willian chuyền bóng nỗ lực để Abraham khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Với trận thua này, đoàn quân của HLV Arteta rơi xuống vị trí thứ 12 và chỉ cách nhóm xuống hạng đúng 6 điểm còn Chelsea xây chắc được vị trí thứ 4 của mình trên BXH.

Tác giả: Uống Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

  Từ khóa: Leno , Chelsea , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP