Du lịch

Lên kế hoạch để đón xem mưa sao băng lớn nhất năm ở Việt Nam

Người yêu thiên văn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mưa sao băng Song Tử vào đêm 13, rạng sáng ngày 14/12 tại Việt Nam

Trận mưa sao băng diễn ra hàng năm từ ngày 7 đến 17/12. Năm nay mưa sao băng Song Tử đạt cực đỉnh vào đêm ngày 13 rạng sáng ngày 14/12. Song Tử là trận mưa sao băng tốt nhất trên bầu trời với tần suất lên đến 120 vệt sao băng nhiều màu sắc mỗi giờ tại cực đỉnh. "Bữa tiệc" mưa sao băng Song Tử được mệnh danh là "vua của các trận mưa sao băng" trong năm.

Mưa sao băng - Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Tiền phong

Để quan sát, người xem chỉ cần nhìn bằng mắt thường, không cần sử dụng thiết bị quang học hỗ trợ, ống nhòm hoặc kính thiên văn. Thời gian quan sát tốt nhất là sau nửa đêm tại khu vực tối, thoáng đãng. Sao băng xuất hiện từ phía chòm sao Song Tử (Geminid), nhưng cũng có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên bầu trời.

Được biết, cực điểm của trận mưa sao băng Song Tử năm 2017 diễn ra khoảng 1h00' sáng 14/12 (giờ Hà Nội) và kéo dài trong khoảng một giờ. Khi trời không mưa và quan sát được nhiều ngôi sao trên bầu trời, người yêu thiên văn sẽ thấy được sao băng. Dù không cần ống nhòm, kính thiên văn để quan sát nhưng người xem cần tránh những nơi có ánh đèn cao áp, ô nhiễm không khí.

Tác giả: Thủy Bích

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP