Hương Sơn

Lễ tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang Nầm (Hương Sơn)

Tối hôm ngày 26/7/2009.Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung và huyện Hương Sơn nói riêng đã diễn ra lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.


– Nghĩa trang NẦM (Hương Sơn) là một nghĩa trang cấp quốc gia, có vị trí rộng rãi, khang trang được bố trí trên một quả đồi cao ráo thoáng mát. với lối kiến trúc bậc thang các phần mộ bố trí theo kiểu hình vòng cung, vừa khoa học, vừa mang tính thẩm mỹ cao. Có lẽ vì thế mà Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã chọn nơi đây làm điểm cho các hoạt động của tuổi trẻ trong những ngày tháng năm này! Về dự lễ “Thắp nến tri ân các liệt sỹ” tại nghĩa trang nầm(Hương Sơn) có 4 đơn vị đồng phối hợp tổ chức, đó là đơn vị: (Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn TN Bộ Công An và đoàn TN huỵên Hương Sơn). Về dự lễ có đ/c Nguyễn Thiện UVTV tỉnh uỷ, PCTUBND tỉnh Hà Tĩnh Đại diện Bộ công an, Đại diện các ban nghành thuộc sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện các ban nghành huyện Hương Sơn. Sau lễ tưởng niệm các anh hùng lệt sỹ, là lễ thắp nến tri ân được các quí vị đại biểu và 800 Đoàn viên TN của các tổ chức, đơn vị nói trên cùng đông đảo nhân dân đồng loạt thắp lên 820 phần mộ liệt sỹ, Ánh sáng của nến lung linh, huyền ảo như hoà quyện với linh hồn các liệt sỹ đang nằn yên dưới nấm mồ.
Cũng tại lễ tưởng niệm này các đơn vị , doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tổ chức trao 25 xuất quà cho các gia đình TB, thân nhân các liệt sỹ, cựu TNXP. nhân kỷ niệm 62 năm ngày TBLS 27/7/2009./.

Tin, ảnh: Minh Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP