Thể thao

Lê Tấn Tài và kỳ vọng của tân binh V.League Hà Tĩnh

Lão tướng Lê Tấn Tài được CLB Hà Tĩnh chiêu mộ với nhiều kỳ vọng đến từ HLV Phạm Minh Đức của đội bóng.

Trước thềm V.League 2020, tân binh Hà Tĩnh có những sự thay đổi đáng kể về nhân sự. 8 cầu thủ mượn của CLB Hà Nội được trả về cho đội bóng thủ đô. Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Xuân Tú, Lê Văn Xuân là những cầu thủ góp công lớn vào chức vô địch giải hạng Nhất 2019 của CLB Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Đạt cũng rời đội bóng núi Hồng đầu quân cho Phố Hiến.

Lần đầu lên chơi tại V.League, Hà Tĩnh không ào ạt tuyển mộ những cầu thủ có tên tuổi. HLV Phạm Minh Đức Với ưa thích dùng những cầu thủ có lối chơi cống hiến. Trong số những sự bổ sung nhân sự trước thềm mùa giải mới, Lê Tấn Tài là cái tên đáng chú ý nhất.

Lê Tấn Tài được kỳ vọng sẽ là “cánh chim đầu đàn” của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2020. Ảnh: Minh Huy.

Cầu thủ quê Khánh Hòa thuộc số ít cầu thủ còn sót lại sau 12 năm đưa tuyển Việt Nam lên đỉnh khu vực, giàu kinh nghiệm và đã kinh qua nhiều đội bóng trong nước. Mùa giải đầu tiên ở V.League, đội bóng “núi Hồng” đặt mục tiêu trụ hạng. Cựu tuyển thủ Lê Tấn Tài rất có thể sẽ đóng vai trò là “cánh chim đầu đàn” của đội bóng tân binh.

Đề cập về việc chiêu mộ Tấn Tài, Zing.vn nhận câu trả lời từ HLV Phạm Minh Đức: “Hạn chế duy nhất của Tấn Tài là vấn đề tuổi tác. Cậu ấy là cầu thủ số một về kinh nghiệm thi đấu và đẳng cấp. Còn chơi được đến mùa này, ở tuổi 36, chứng tỏ Tấn Tài sinh hoạt tốt, yêu nghề, tính chuyên nghiệp cao".

Không chỉ duy trì phong độ và vẫn xỏ giày vào sân chơi chuyên nghiệp, lão tướng này còn kịp theo học lớp HLV bằng A và mới hoàn thành khóa học. Một cầu thủ chuyên nghiệp với những hiểu biết và tư duy của HLV, liệu giúp gì cho đội bóng của anh?

HLV Phạm Minh Đức bày tỏ sự tin tưởng: "Việc có Tấn Tài trong sân sẽ giúp các cầu thủ trẻ thi đấu tự tin hơn. Hơn nữa, với kinh nghiệm thi đấu và kiến thức về huấn luyện, Tấn Tài sẽ giúp ban huấn luyện chỉ đạo, điều hành trực tiếp trên sân".

Tấn Tài gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau khi hết hợp đồng với Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

Có thể hiểu ý đồ của HLV Minh Đức khi chiêu mộ Tấn Tài, ngoài chuyên môn anh còn được kỳ vọng sẽ trở thành "cánh tay nối dài" trên sân. Điều này được cụ thể hóa bằng việc anh được tin tưởng trao tấm băng đội trưởng ở mùa giải 2020.

Khi được hỏi về mục tiêu trong mùa giải mới, Tấn Tài chia sẻ: "Trước tiên, mình sẽ phải chuẩn bị thật tốt cho mùa giải tới. Sau đó, bản thân mình phải nỗ lực thi đấu bằng kinh nghiệm vì tới độ tuổi này rồi đòi hỏi kỹ năng như thời trẻ là rất khó. Với CLB Hà Tĩnh, tôi sẽ cố gắng truyền những kinh nghiệm thi đấu cho các em trẻ, dìu dắt toàn đội hoàn thành mục tiêu trụ hạng trong mùa giải này".

Bên cạnh Tấn Tài, Hà Tĩnh còn có nhiều cầu thủ kinh nghiệm như Lê Mạnh Dũng, Phạm Hoàng Lâm, Trần Đức Trung, Nguyễn Hoài Anh. Mục tiêu trụ hạng không phải là mốc quá xa vời với thầy trò HLV Phạm Minh Đức, nếu họ chơi đúng sức trong suốt mùa này.

Tác giả: Minh Huy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP