Trong nước

Lễ mở nước công trình thủy lợi lớn nhất tỉnh Phú Yên

Sáng ngày 23/2, tức Mùng 8 Tết Mậu Tuất, tại Hệ thống thủy nông Đồng Cam (xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa) lãnh đạo tỉnh Phú Yên và đông đảo người dân địa phương đã tham gia lễ dâng hương và mở nước để phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2018.

Hệ thống thuỷ nông Đồng Cam là công trình thủy lợi lớn nhất tỉnh Phú Yên do các kỹ sư người Pháp thiết kế và hoàn thành vào năm 1932.

Công trình gồm đập dâng dài 680 mét và hệ thống kênh, mương tự chảy đảm bảo tưới hơn 15.000 hecta lúa canh tác từ một vụ bấp bênh lên sản xuất ổn định hai vụ chính/năm. Năng suất lúa đạt từ 65 tạ đến 69 tạ/ha/vụ.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương và mở nước để phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2018

Trong năm 2018, Hệ thống thủy nông Đồng Cam đã chủ động xây dựng kế hoạch tưới để đảm bảo sản xuất, tránh tình trạng khô hạn.

Ông Trần Tiến Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam cho biết: Đến nay Công ty đã xây dựng kế hoạch chống hạn cho tất cả các hệ thống để chủ động nước tưới. Trước mắt là vụ Đông Xuân 2017 – 2018. Tập thể công ty sẽ cố gắng không để diện tích nào bị khô hạn…

Hệ thống thuỷ nông Đồng Cam đảm bảo tưới hơn 15.000 hecta lúa

Hiện nay các trà lúa Đông Xuân của tỉnh Phú Yên đang được nông dân tích cực chăm sóc chuẩn bị cho giai đoạn cuối đẻ nhánh, làm đòng. Ngoài việc điều tiết nước, ngành nông nghiệp cùng các địa phương khuyến cáo nông dân bón phân cân đối để hạn chế sâu bệnh, tránh ảnh hưởng đến năng suất.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP