Thế giới

Lễ kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhật Bản

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 18/9, tại thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama - thành phố đầu tiên của Nhật Bản đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, đã diễn ra các hoạt động kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019).

Hoạt động do Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Osaka tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka. Tham dự buổi lễ có Phó Thị trưởng thành phố Mimasaka, ông Araki Toshiaki, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thành phố Mimasaka, ông Norimoto Takashi, đại diện nhiều doanh nghiệp, tổ chức tại tỉnh Okayama, Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại các tỉnh Kobe, Kyoto, Okayama, cùng nhiều hội đoàn, cá nhân liên quan, đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và bạn bè quốc tế, báo chí, truyền thông Nhật Bản.

Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thành viên Hội đồng Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ra mắt sau phiên họp đầu tiên, sáng 3/9/1945. Ảnh: Tư liệu TTXVN

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, thành kính. Các đại biểu, người tham dự được nghe và ôn lại cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho hòa bình và dân chủ trên thế giới.

Thành phố Mimasaka vinh dự là thành phố đầu tiên tại Nhật Bản đặt tượng và không gian Hồ Chí Minh, cũng như tổ chức các buổi lễ kỷ niệm nhân ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lãnh đạo thành phố hy vọng quan hệ giữa Mimasaka và Việt Nam nói riêng, Nhật Bản và Việt Nam nói chung sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Trong khuôn khổ buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu và người tham dự đã được xem những tư liệu lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh, hình ảnh của Người tại gian triển lãm ảnh.

Hoạt động kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Mimasaka là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa to lớn giúp gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản cùng hướng về quê hương, xây tổ quốc và mối quan hệ hữu nghị Việt - Nhật ngày càng phát triển.

Năm 2017, hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt - Nhật (1973 - 2018), Việt Nam đã trao tặng bức tượng “Chủ tịch Hồ Chí Minh ngồi đọc báo” cho đại diện chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka. Đây là món quà đặc biệt có ý nghĩa của Việt Nam, đáp ứng nguyện vọng của Chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka nói riêng và Nhật Bản nói chung, biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai dân tộc và mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình, phồn vinh ở châu Á giữa hai nước.

Các hoạt động kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Mimasaka sẽ được tổ chức đến hết ngày 19/5.

Tác giả: Thành Hữu

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP