Sôi nổi, ý nghĩa

Ông Phan Mạnh Hùng – Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh – cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, LĐLĐ các huyện, thị xã và CĐ ngành, CĐCS ở Hà Tĩnh có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi. Mới đây nhất, nhân kỷ niệm 84 năm ngày phụ nữ Việt Nam, LĐLĐ TP.Hà Tĩnh tổ chức giải bóng chuyền nữ, LĐLĐ Vũ Quang tổ chức hội thi nấu ăn, CĐ Trường CĐ Nghề công nghệ Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt nữ CNVCLĐ…

Trước đó, CĐ TCty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh tổ chức giải bóng chuyền và giao lưu văn nghệ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10); LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên tổ chức giải bóng chuyền mừng kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2.9, LĐLĐ huyện Hương Sơn và Hương Khê tổ chức mừng kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ; CĐ Đại học Hà Tĩnh tổ chức văn nghệ nhân kỷ niệm tháng công nhân và Ngày Quốc tế Lao động (1.5)…

Một hoạt động có ý nghĩa là buổi sinh hoạt CLB “Người mẹ thứ 2 trong trường học” với chủ đề “Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh” do Ban Nữ công CĐ Giáo dục huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Ban Nữ công CĐ Trường THCS thị trấn Cẩm Xuyên tổ chức mới đây.

Tại buổi tọa đàm, các bậc phụ huynh, giáo viên đã chia sẻ những kinh nghiệm giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh, nhất là ở lứa tuổi THCS. Phụ huynh được trao đổi về những tâm tư nguyện vọng của mình đến thầy, cô giáo, nhà trường trong việc dạy chữ, dạy đạo đức, văn hóa ứng xử cho con em mình. Họ mong muốn người giáo viên phải luôn gần gũi, yêu thương, quan tâm đến các em học sinh. Để trong mắt học sinh, cô giáo như “người mẹ thứ 2” lúc ở trường. Cũng tại cuộc tọa đàm, các em học sinh được phát biểu suy nghĩ, cảm xúc của mình lúc ở nhà và khi đến lớp.

Văn hóa đọc báo Lao Động

Trên tinh thần xem báo Lao Động là công cụ tuyên truyền của tổ chức CĐ và là diễn đàn tin cậy để CNVCLĐ bày tỏ tâm tư nguyện vọng, nơi bảo vệ quyền lợi của mình, nên LĐLĐ tỉnh đã vận động LĐLĐ các huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐCS thường xuyên đọc báo Lao Động. Xem việc đọc báo Lao Động thường xuyên là một hình thức sinh hoạt chính trị đáp ứng yêu cầu thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội và hoạt động CĐ. Là biện pháp tích cực để nâng cao nhận thức, chính trị, tư tưởng cho đoàn viên CĐ và người lao động.

Ngoài việc thường xuyên đọc báo, LĐLĐ tỉnh cũng khuyến khích đội ngũ báo cáo viên CĐ các cấp tham gia viết tin bài phản ánh hoạt động CĐ, phong trào CNVCLĐ trên báo Lao Động và các tập san thuộc hệ thống CĐ do Tổng LĐLĐVN là cơ quan chủ quản. Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh quan tâm kết nối với Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động phối hợp trong hoạt động từ thiện, nhân ái. Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, trong năm 2013 và 8 tháng đầu năm 2014, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho công tác từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, làm 20 nhà mái ấm CĐ với tổng giá trị 575 triệu đồng; trợ cấp 350 suất quà tết trị giá 175 triệu đồng; tặng 6 suất quà cho gia đình liệt sĩ Gạc Ma, gia đình thân nhân cảnh sát biển, kiểm ngư đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa trị giá 125 triệu đồng, hỗ trợ nghiệp đoàn nghề cá 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng; tặng 500 cặp phao cứu sinh và 5.000 cuốn vở cho học sinh vùng lũ, vùng khó khăn.