Pháp luật

Lấy hơn 1 tỷ đồng đi đánh bạc, kế toán trạm BOT T1 bị truy tố về tội tham ô

Ngày 7/3, thông tin từ lãnh đạo VKSND thành phố Cần Thơ cho biết, đơn vị đã hoàn tất cáo trạng vụ nguyên nhân viên kế toán Trạm thu phí BOT T1 Nguyễn Hoàng Huy (33 tuổi) về tội tham ô tài sản, đồng thời đã chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp.

Theo đó, sau khi ký hợp đồng với Công ty CP đầu từ QL91 Cần Thơ – An Giang tổ chức và thu phí tại trạm thu phí QL91 tại Km 16+905 (Trạm thu phí T1 – phường Phước Thới, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ.

Ngày 30/4/2017 Công ty CP đầu tư phát triển Cường Thịnh IDICO đã ký kết hợp đồng với Nguyễn Hoàng Huy với chức vụ kế toán Trạm thu phí T1.

Trạm BOT T1

Huy có trách nhiệm là nhận tiền từ các nhân viên bán vé và kế toán của Trạm, sau đó đi nộp tiền đã thu vào tài khoản ngân hàng của Công ty CP đầu tư phát triển Cường Thịnh IDICO (nhân viên ngân hàng đến trạm T1 thu vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần).

Tuy nhiên trong thời gian làm việc, lợi dụng việc lãnh đạo trạm thu phí không kiểm tra tiền mặt quỹ hoạt động nên khi lãnh đạo trạm hỏi thì Huy báo còn tiền nhưng thực tế đã lấy tiêu xài cá nhân.

Riêng đối với số tiền từ việc bán vé, Huy lợi dụng được lãnh đạo trạm giao cho một mình Huy nộp cho ngân hàng. Khi nhân viên ngân hàng đến thu tiền thì Huy lại lấy lý do để hẹn ngày khác đến thu, do lãnh đạo trạm không kiểm tra nên Huy cũng đã chiếm đoạt số tiền trên để tiêu xài cá nhân.

Cụ thể, từ tháng 4/2018 đến khi bị phát hiên, Huy đã chiếm đoạt số tiền 66 triệu đồng từ quỹ hoạt động do Huy quản lý. Ngoài ra, từ ngày 6 đến 10/2/2019, Huy nhận hơn 1,2 tỉ đồng từ tổng doanh thu của Trạm T1 nhưng không nộp cho nhân viên ngân hàng mà chiếm đoạt.

Với số tiền chiếm đoạt, Huy đem đi đánh bạc 420 triệu đồng, trả nợ và chuộc xe 70 triệu đồng, còn lại hơn 758 triệu đồng Huy mang đi bỏ trốn đến Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Nghi ngờ Huy chiếm đoạt tiền, Trưởng trạm T1 trình báo cơ quan Công an. Sau đó, Huy cùng người thân đến trạm T1 trả lại số tiền hơn 1 tỉ đồng, hiện còn chiếm đoạt gần 256 triệu đồng.

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP