Tin Hà Tĩnh

Lấy bùn đất che biển số xe để vào ký túc xá trộm tài sản

Chiều 28/11, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Đức Thọ (SN 1992) và Nguyễn Xuân Hóa (SN 1993) đều trú huyện Cẩm Xuyên về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 26/7, Thọ và Hóa sau khi đi thăm dò và phát hiện ở khu ký túc xá trường Đại học Hà Tĩnh rất sơ hở trong việc quản lý và trông coi xe của sinh viên nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Để thực hiện kế hoạch, chúng đã lấy bùn đất làm mờ biển số xe máy để tránh camera an ninh nhà trường phát hiện.

Khi vượt qua cổng ký túc xá an toàn, Thọ và Hóa phát hiện chiếc xe máy hiệu Vision (trị giá 26.500.000đ) của chị Dương Thị La (là sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh), dựng ở hiên nhà B2 của khu ký túc xá nên đã nhanh chóng dùng vam phá khóa để lấy trộm xe.

Sau đó cặp đôi này đã liên hệ và gửi xe máy trộm được vào tỉnh Bình Dương để tiêu thụ nhưng bị phát hiện và bắt giữ.

Các bị cáo Thọ và Hóa tại phiên xử.

Quá trình điều tra còn làm rõ, trong khoảng thời gian từ ngày 30/12/2015 đến ngày 14/01/2016, Thọ cùng với Nguyễn Minh Thành (đã được xét xử tại một vụ án khác) còn thực hiện thêm 2 vụ trộm cắp xe máy khác tại địa bàn huyện Cẩm xuyên rồi đưa lên huyện Hương Sơn bán để lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Xuân Hóa tham gia một vụ trộm cắp xe mô tô với vai trò vừa là người khởi xướng vừa là người thực hành, gây thiệt hại 26.500.000đ; Nguyễn Đức Thọ tham gia trộm cắp 03 vụ, 03 xe mô tô, với vai trò giúp sức, gây thiệt hại 57.640.000đ.

Tại phiên xử, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với xã hội. Nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ham chơi lười lao động, xâm phạm trực tiếp đến tài sản hợp pháp của người khác được pháp luật bảo vệ. Hơn nữa, các bị cáo đều có nhân thân xấu, đều có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản nay lại tái phạm nên cần phải xử phạt thật nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HXX tuyên phạt Nguyễn Đức Thọ 30 tháng tù giam; Nguyễn Xuân Hóa 33 tháng tù giam (trong đó có 9 tháng tù theo Bản án của TAND huyện Can Lộc mà bị cáo chưa chấp hành xong).

Tác giả: Bá Mạnh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP