Cộng đồng mạng

Lâu lắm mới khoe mâm cơm giá rẻ 34k, mẹ trẻ bị mắng cho "không ngẩng được mặt" khi tiết lộ sở thích nấu nướng

Mẹ trẻ nấu mâm cơm đơn giản với rau luộc và trứng rán vì nhỡ bữa thì các chị em có thể thông cảm được. Thế nhưng chủ thớt còn chia sẻ sở thích nấu nướng khiến ai nấy nổi giận đùng đùng, mắng cho như tát nước vào mặt.

Một thời gian trước, rất nhiều chị em hào hứng khoe mâm cơm giá rẻ. Nhiều người còn coi "rẻ" là yếu tố quan trọng nhất trong mâm cơm gia đình. Thế nhưng, không ít mâm cơm không đảm bảo dinh dưỡng hoặc thiếu thẩm mỹ khiến chị em ngán ngẩm.

Khá lâu rồi mới có 1 mẹ trẻ lên khoe mâm cơm giá rẻ của gia đình mình và lại gây xôn xao trong hội kín của các chị em. Cụ thể, facebook T.N.A chia sẻ:

"20k cá, 10k trứng và 4k rau đây các mẹ ạ. Chồng em thích ăn trứng, tuần nào em cũng nấu ít 4 – 5 bữa. Rau luộc và trứng rán 2 món thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm nhà em luôn. Nhà em 4 người, 3 người lớn, 1 trẻ nhỏ."

(Ảnh chụp màn hình)

Đính kèm đó, cô còn khoe mâm cơm với 3 món: rau muống luộc, cá, trứng rán. Điều bất ngờ đó là cô bóc giá từng món thì tổng cả mâm cơm này chỉ hết 34k!

Hội chị em lập tức dậy sóng vì mâm cơm khá sơ sài, thiếu dinh dưỡng. Đặc biệt, món ăn thì ít mà đĩa nào đĩa nấy lèo tèo vài gắp là hết thì sao đủ cho 3 người lớn, 1 trẻ nhỏ. Chính vì thế, nhiều bình luận chê bai, chỉ trích dành cho mẹ trẻ này:

"Không canh sao nổi ăn trời?"

"Nhiêu đây ăn 4 người à?"

"Mình ở nhà thì để ăn sao cũng được nhưng chồng đi làm ăn không nổi thì tội."

"Cá gì, kia như cục thịt ấy chứ đâu phải cá. Mom này nấu ăn kì quá."

"Chịu chết, chồng cứ thích là nấu cho ăn à? Ăn trứng bổ trứng nha mom, tới ngày chồng chả còn ham muốn gì nữa thì khóc."

"Ăn trứng chỉ tốt cho phụ nữ nhưng ngược lại, nam giới không tốt đâu."

Tuy nhiên, trước những lời mắng như tát nước vào mặt, T.N.A cũng đã bình luận giải thích rằng gia đình mình ăn ít, nấu nhiều cũng không ăn hết. Chồng cô cũng thuộc dạng dễ tính, nấu gì cũng ăn. Bình thường, cô sẽ đi chợ nấu nhiều món hơn nhưng nay nhỡ bữa nên vậy. Tuy nhiên, các chị em vẫn bật lại:

"Đã ki bo lại còn lên giải thích vòng vo là nhà em thích ăn với chả không. Nó ăn uống đơn giản nên thế nào chả xong, nhưng là người vợ mà cứ quanh đi quẩn lại rau luộc trứng rán cũng nấu cho cả nhà được thì chịu rồi đấy. Phúc tổ thằng chồng nó hiền."

"Nhiều ông chồng dễ lắm, vợ nấu gì ăn nấu chẳng kêu ca gì bao giờ. Nhưng mình là người nội trợ, tay hòm chìa khóa trong gia đình thì phải hiểu rằng họ cần có sức khỏe để làm việc nữa. Ăn uống thế này sức đâu mà làm."

"Ha ha, chị này còn lớn tiếng cho biết mâm cơm 4 người, 3 lớn 1 trẻ nhỏ nữa này."

"Càng giải thích càng thấy bực mình, cứ lý do quanh để mọi người thông cảm cho mâm cơm."

Cuối cùng, mẹ trẻ này vẫn bị chị em trong hội mắng té tát chứ chẳng ai bênh vực. Rõ là, mâm cơm giá rẻ thì ai cũng muốn, nhưng phải làm sao cân đối được yếu tố ngon – bổ nữa, như vậy mới là người nội trợ giỏi!

Tác giả: Miss Đảm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: khoe mâm cơm , mẹ trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP