Pháp luật

Lập lán, tàng trữ nhiều vũ khí nóng để buôn ma túy

Thăn lập lán trại trong rừng để tổ chức mua bán ma túy, xung quanh cài nhiều mìn tự chế, sẵn sàng nhả đạn khi bị cơ quan công an truy quét.

Công an huyện Tương Dương cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án 1617M, bắt giữ Lương Văn Thăn (SN 1989, trú bản Noóng Mò, xã Xiêng My, huyện Tương Dương).

Đối tượng Lương Văn Thăn tại cơ quan công an. Ảnh công an cung cấp

Lương Văn Thăn bị Công an huyện Tương Dương bắt vào chiều 16/8 khi y đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ được là 50 gam heroin, 22 viên hồng phiến.

Khám xét lán của đối tượng, cơ quan công an thu giữ thêm được 1 khẩu súng AK; 9 viên đạn, trong đó 1 viên đạn đã lên nòng; 5 khẩu súng tự chế; 4 quả mìn tự chế; 2 bình xịt hơi cay và 5 dao kiếm các loại.

Tại cơ quan điều tra, Lương Văn Thăn khai nhận số ma túy trên được mua của một số người Mông tại khu vực đồi Dốc Mới, xã Yên Na, Tương Dương với số tiền gần 30 triệu đồng.

Số ma túy này một phần được Thăn sử dụng, một phần Thăn chia nhỏ để bán cho các con nghiện trên địa bàn. Còn số vũ khí nóng được Thăn cất giấu trong lán để chống trả lực lượng chức năng khi bị truy bắt.

Thăn là đối tượng tổ chức mua bán ma túy nhiều năm qua. Y lập lán trại trong rừng, cách bản Nóong Mò khoảng 30 phút đi bộ để làm nơi giao dịch. Xung quanh lán, Thăn gài nhiều súng, mìn tự chế… để chống trả sự truy quét của lực lượng chức năng.

Hoạt động mua bán ma túy của Thăn thường thực hiện qua điện thoại. Khi giao dịch, Thăn không lộ diện mà “hàng” được trao qua khe cửa buồng ngủ.

Sau thời gian dài theo dõi, nhận thấy thời cơ chín muồi, Công an Tương Dương quyết định triệt phá. Hiện Công an huyện Tương Dương đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.

Tác giả: Nguyên Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: lập lán , Nghệ An , buôn ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP