Tin

Lập biên bản 3 chai Dr.Thanh có vật thể lạ ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Khách hàng chuẩn bị khui chai nước Dr.Thanh ra để uống thì phát hiện có vật lạ. Khi nghe khách phàn nàn, chủ quán kiểm tra thì phát hiện thêm 2 chai khác cũng có cợn màu xám nổi bên trong.

Cận cảnh những chai Dr.Thanh có vật thể lạ bên trong

Ngày 22/12, ông Lê Văn Thống – Cán bộ quản lý Thương mại – dịch vụ phường 7 (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) – xác minh thông tin phát hiện 3 chai nước uống nhãn hiệu Dr.Thanh bên trong có cợn màu xám, mốc, nên tiến hành lập biên bản.

Trước đó, chiều ngày 21/12, một khách hàng tới quán cà phê Shipeer ở phường 7 (TP Vũng Tàu) và gọi một chai nước Dr.Thanh để uống. Chưa kịp mở nắp thì khách hàng phát hiện có vật lạ nổi bên trong chai.

Nghe khách phàn nàn, chủ quán kiểm tra thì phát hiện thêm 2 chai Dr.Thanh khác cũng có tình trạng trên. Vị khách hàng trên đã gọi điện báo cho cơ quan chức năng tới làm việc.

hatin
Ba chai Dr.Thanh phát hiện có cặn bên trong

Qua kiểm tra, phát hiện 3 chai Dr.Thanh (trên bao bì ghi do công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát sản xuất) có ngày sản xuất 7/7/2015 và hạn sử dụng đến ngày 7/7/2016 có cợn màu xám, lên mốc. UBND phường 7 đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu chủ quán giữ nguyên chai nước và báo cáo vụ việc với bộ phận kiểm tra an toàn thực phẩm.

 Vật thể xuất hiện trong 3 chai nước có đính nhãn Bóc nhãn liền tay trúng ngay tiền tỷ.

Vật thể xuất hiện trong 3 chai nước có đính nhãn “Bóc nhãn liền tay trúng ngay tiền tỷ”.

Chủ quán cà phê cho biết thêm, cách đây 1 tháng, có khách hàng cũng tới uống nước và phát hiện 1 chai nước Dr.Thanh nổi cợn màu xám bên trong nên gọi điện cho người của công ty tới làm việc. Sau đó, bên phía công ty đã xuống thu giữ chai nước trên và đền lại 12 chai nước Dr.Thanh khác.

Đưa mẫu trà Dr.Thanh có cặn ở Cà Mau lên TPHCM xét nghiệm

Ông Phạm Văn Hưng – Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau – cho biết, liên quan đến sản phẩm trà Dr.Thanh của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát bị phát hiện có cặn, Chi cục đã có báo cáo đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và các ngành có liên quan.

Cơ quan này cũng đã đưa mẫu trà Dr.Thanh có cặn lên TPHCM xét nghiệm. Việc xét nghiệm mẫu sản phẩm mất nhiều thời gian do phải chờ vi sinh phát triển nên hiện vẫn chưa có kết quả.

Theo ông Hưng, hiện các huyện và TP Cà Mau đang khẩn trương kiểm tra mặt hàng Dr.Thanh nhưng chưa có huyện nào báo cáo kết quả.

Một chai trà thảo mộc Dr.Thanh được phát hiện có cặn tại TP Cà Mau vào ngày 14/12.
Một chai trà thảo mộc Dr.Thanh được phát hiện có cặn tại TP Cà Mau vào ngày 14/12.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 14/12, lúc vào quán cà phê sân vườn Đất Mũi (phường 5, TP Cà Mau) uống nước, một người khách phát hiện trong chai trà thảo mộc Dr.Thanh (loại 350 ml) có cặn lơ lửng, trắng đục, giống men giấm nên đã báo chủ quán và cơ quan chức năng.

Sau khi nhận thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau kiểm tra tại quán và phát hiện thêm một chai trà Dr.Thanh khác cũng có dị vật tương tự. Ngay sau đó, cơ quan chức năng lập biên bản, niêm phong 2 chai trà này.

Tiếp đó, cơ quan chức năng cũng tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh có mặt hàng Dr.Thanh và phát hiện nhiều thùng Dr.Thanh có dị vật.

Ngày 17/12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau có công văn gửi các cơ sở y tế thông báo về việc tăng cường kiểm soát, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh tự kiểm tra, không được bán sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh ra thị trường. Đồng thời, cơ quan này cũng khuyến cáo người dân không nên sử dụng trà Dr.Thanh có cặn.

Công văn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cũng nêu rõ, những chai trà thảo mộc Dr.Thanh có cặn chủ yếu được sản xuất từ giữa tháng 7/2015 và có hạn sử dụng trong 1 năm. Ngoài ra, những sản phẩm chứa dị vật là những chai có nhãn ghi “Bóc nhãn liền tay trúng ngay tiền tỷ”.

Liên quan đến vụ việc, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau, Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Cà Mau cũng đã vào cuộc kết hợp với Sở Y tế khẩn trương làm rõ nguyên nhân trà thảo mộc Dr.Thanh của Công ty Tân Hiệp Phát có cặn.

Nguyễn Nam – Huỳnh Hải – Tuấn Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP