Ngay sau khi sự cố xảy ra Ban giám đốc Công an Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo Công an huyện Kỳ Anh, Lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát PCCC tiến hành cứu hộ, cứu nạn và bảo vệ hiện trường.

Theo Đại tá Lương Hữu Phùng – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC& CNCH, Công an Hà Tĩnh: Trong quá trình triển khai cứu nạn, Cảnh sát PCCC gặp không ít khó khăn, vì lượng sắt thép đổ xuống rất lớn, khu vực đổ sập là công trường đang thi công, nằm sát sát biển nên một lúc nhiều phương tiện không thể tiếp cận…

Trung tá Phạm Thanh Trâm – Phó trưởng Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động cho biết thêm, do người dân hiếu kỳ muốn tiếp cận hiện trường rất đông nên lực lượng Cảnh sát cơ động đã phối hợp với Công an Kỳ chốt chặn ở cổng vào khu vực cứu hộ.

Hiện  Công an Hà Tĩnh đã thành lập Ban chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định ủng hộ cho gia định nạn nhân bị chết 3 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

Đến 10h15 lực lượng cứu nạn đã đưa được 1 thi thể nữa ra ngoài đống đổ nát.

Công an tích cực tiến hành cứu hộ cứu nạn.
Đưa thi thể người bị nạn ra ngoài.

Thi thể nạn nhân được đưa về cơ sở y tế.

Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh và huyện Kỳ Anh với sự giúp đỡ của hàng trăm y bác sĩ. Số người chết đang được các ngành chức năng phối hợp với gia đình lo hậu sự. Hiện lãnh đạo Hà Tĩnh đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng khẩn trương đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường một cách sớm nhất.

Văn Hùng – Vũ Cường/ CAND