Chăm sóc sức khỏe

Lao động TQ tại Vũng Áng cảm kích khi xuất viện

Chiều qua, và sáng nay (18/5), toàn bộ lao động Trung Quốc bị thương điều trị tại các bệnh viện ở Hà Tĩnh đã được xuất viện. Trước khi ra về, họ viết thư bày tỏ sự cảm kích và mong chính phủ 2 nước “Đoàn kết hữu hảo, tạo quan hệ tốt…”.

Theo đó, vào chiều ngày 17/5, 16 công nhân bị thương nặng hơn trong số đang điều trị tại BV ĐK tỉnh đã được xuất viện và làm thủ tục để trở về nước.

Sáng nay, 18/5, tại Bệnh viện ĐK tỉnh, 83 bệnh nhân có hồ sơ, 11 bệnh nhân nhẹ (không có hồ sơ) đã được làm thủ tục xuất viện. Tại bệnh viện ĐK thành phố Hà Tĩnh, số bệnh nhân được xuất viện là 57 người.

Lao động, TQ, Vũng Áng, xuất viện, bức thư
Công nhân Trung Quốc làm thủ tục xuất viện sáng nay.

Theo lãnh đạo hai bệnh viện, các bệnh nhân xuất viện đều trong tình trạng sức khỏe bình thường. Trên đường ra sân bay, có thêm đoàn y bác sỹ đi cùng để chăm sóc.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Ngọc Châu – GĐ sở y tế Hà Tĩnh cho biết, sau khi kiểm tra, sức khỏe của gần 150 bệnh nhân đã ổn định nên Ủy ban tỉnh đã đồng ý cho những người này chuyển ra Vinh (Nghệ An) để làm thủ tục về nước. Trong cuộc bàn giao, có lãnh đạo ngành y tế, sở ngoại vụ và công an.

Lao động, TQ, Vũng Áng, xuất viện, bức thư
Bức thư tập thể bày tỏ sự cảm kích, mong quan hệ tốt giữa chính phủ 2 nước được trao cho đại diện bệnh viện ĐK tỉnh.

Các bệnh nhân Trung Quốc xuất viện rất vui mừng, hoan hỉ và bày tỏ thái độ cảm ơn sâu sắc đối với đội ngũ y, bác sỹ, các tình nguyện viên và sự quan tâm, thăm hỏi của lãnh đạo các cấp chính quyền Việt Nam. Đáng chú ý, những lao động Trung Quốc đã viết một bức thư tập thể với những lời cảm tạ.

Lao động, TQ, Vũng Áng, xuất viện, bức thư
Một công nhân TQ được nữ sinh viên tình nguyện đưa ra để lên xe ra sân bay.

Nội dung thư được dịch ra: “Chúng tôi, những người Trung Quốc, mấy hôm nay từ khi xẩy ra sự viện đã được sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện tỉnh, cơ quan công an, các sinh viên tình nguyện. Chúng tôi vô cùng cảm kích.

Đặc biệt, chúng tôi vô cùng biết ơn bệnh viện tỉnh, khoa chấn thương, các cán bộ lãnh đạo, nhân viên, y bác sỹ đã tận tình chăm sóc, điều trị cho chúng tôi.

Chúng tôi mong Chính phủ 2 nước đoàn kết hữu hảo, tạo quan hệ tốt, hữu nghị tương trợ, tạo môi trường ổn định khu vực và quốc tế. Nhân dân Trung Quốc chúng tôi cám ơn các bạn”.

Duy Tuấn – Văn Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP