Thế giới

Lãnh sự quán Trung Quốc ở Pakistan bị tấn công, 2 người chết

Một nhóm tay súng hôm nay 23/11 đã tấn công vào lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Karachi, miền nam Pakistan. Vụ tấn công khiến ít nhất 2 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng.

Cảnh sát Pakistan ngăn chặn vụ tấn công nhằm vào lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi ngày 23/11. (Ảnh: Reuters)

Sputnik dẫn tin truyền thông địa phương cho biết, một nhóm gồm khoảng 3 đến 4 tay súng đã tấn công vào lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi hôm nay 23/11. Chúng bắn các nhân viên bảo vệ gác bên ngoài lãnh sự quán, và tiếp tục dùng lựu đạn để phá cửa ra vào. Một số nguồn tin nói rằng, nhóm tay súng còn tìm cách leo lên mái nhà lãnh sự quán Trung Quốc để thực hiện thêm các đợt tấn công từ đây.

Trong khi đó, một quan chức cảnh sát địa phương cho biết với Reuters: "Hai kẻ tấn công đã tiến vào khu vực xét duyệt thị thực của lãnh sự quán, may mắn là các nhà ngoại giao vẫn an toàn". Cũng theo thông tin từ cảnh sát, những kẻ tấn công đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt và một trong số đó được phát hiện đeo đai bom.

Theo lời các nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ tấn công, họ nghe thấy có những tiếng nổ lớn và những tiếng súng. Các hình ảnh, video đăng tải trên truyền thông địa phương cho thấy những cột khói dày đặc bốc lên từ hiện trường vụ tấn công.

Lực lượng an ninh địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khống chế những kẻ tấn công. RT dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, vụ tấn công khiến ít nhất 2 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng, một nhân viên an ninh bị thương, trong khi các nhà ngoại giao bên trong lãnh sự quán Trung Quốc không bị ảnh hưởng.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công, song nhóm phiến quân Balochistan ở Pakistan được cho là đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP