Tin Hà Tĩnh

Lãnh đạo xã nợ tiền nhậu nhiều năm ở Hà Tĩnh: Giải thích lạ

Theo ông Tư, việc nợ tiền của nhà hàng Bắc Kinh không chỉ có mình ông, mà còn có nhiều lãnh đạo khác.

Xung quanh những xôn xao vụ lãnh đạo xã nợ tiền nhậu, khất lần vì chưa có nguồn trả, ngày 16/7, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Xuân Biên - chủ nhà hàng Bắc Kinh ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, thực tế không có xã nào trong huyện nợ tiền nhậu của nhà hàng.

"Nhà hàng không có 1 khoản xác nhận nợ nào, cá nhân các cán bộ xã cũng không nợ nhà hàng tôi, còn việc cán bộ xã đến ăn uống là chuyện bình thường. Nhà hàng tôi không có vấn đề đòi nợ hay thanh toán tiền nợ", ông Biên cho biết.

Về việc này, cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết, huyện đã nắm được sự việc nhưng phải xem xét cụ thể.

Nợ tiền nhậu của lãnh đạo xã Kỳ Thư - Ảnh chụp lại sổ ghi nợ của nhà hàng Bắc Kinh

"Giờ chưa thể khẳng định đấy có phải thông tin chính xác không, nguyên nhân sự việc như nào thì tôi đã giao cho các phòng ban kiểm tra lại. Hiện lãnh đạo các xã chưa báo cáo với huyện về việc này.

Trách nhiệm của ủy ban sẽ căn cứ vào tình hình để xử lý theo quy định. Ủy ban không buông tha nhưng cũng không vội vàng đánh giá sự việc như nào khi chưa biết chính xác", ông Thủy cho biết.

Trước đó, theo phản ánh trên báo chí, từ năm 2014 đến nay, có nhiều lãnh đạo xã trong huyện Kỳ Anh đến ăn nhậu, tiếp khách rồi ghi nợ, song chưa thanh toán cho nhà hàng Bắc Kinh.

Trong số đó có xã Kỳ Thư nợ hơn 100 triệu đồng, xã Kỳ Tân 31 triệu đồng.

Số lãnh đạo xã nợ trên dưới 10 triệu đồng thì rất nhiều.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Văn Phâng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân cho biết, xã có nợ nhà hàng Bắc Kinh trong các cuộc nhậu và tiếp khách, tuy nhiên đã trả một phần số tiền nợ, còn con số cụ thể ông không nắm rõ.

“Khoản tiền nợ này là kế toán kiểm soát từ dưới, từ năm nào, số tiền bao nhiêu tôi không nắm rõ.

Số tiền nợ tại nhà hàng này là chi trong cuộc nhậu từ hội diễn, gặp gỡ các anh em trong cơ quan. Hiện tại chúng tôi đã viết phiếu trả nợ cho nhà hàng này 16 triệu, số còn lại chúng tôi sẽ thu xếp và trả sớm”, ông Phâng cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tân giải thích, một năm có nhiều cuộc tổng kết, sơ kết.

"Khi các đoàn lãnh đạo về thì cũng phải mời bữa ăn, việc nợ là khó tránh khỏi. Sắp tới chúng tôi sẽ chỉ đạo trả tiền sớm cho nhà hàng", ông Trung nói.

Là kế toán trưởng xã Kỳ Tân, chị Võ Thị Thanh Hường cho biết năm 2015-2017, trong một số cuộc tiếp khách, chị ký tên xác nhận khoản nợ tại nhà hàng cho xã, song giải thích "số tiền nợ này khá khiêm tốn, một số xã khác nợ nhiều hơn".

Nói thêm về việc này, ông Trần Đình Tư - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thư thừa nhận, lãnh đạo xã này có nợ tiền nhậu là do tổ chức các hoạt động và tiếp khách nhiều.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP