Trong nước

Lãnh đạo xã bỏ biển cấm cầu, chở vật liệu về nhà

Để chở cát đá, xi măng vào trong nhà, Phó Bí thư xã Tân Hưng Đông đã tự ý dỡ biển cấm hai đầu cầu, trong khi dân lưu thông bằng phà.

Người dân xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước (Cà Mau) nhiều ngày nay bày tỏ bức xúc về việc ông Bùi Hữu Phước – Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã, tự ý bỏ biển cấm người và xe qua cầu Tân Hưng Đông, để ôtô tải chở vật tư vào xây nhà mình.

Xác nhận thông tin trên, này 20/8, lãnh đạo UBND xã Tân Hưng Đông đã xác nhận, có nắm được thông tin người dân bất bình về việc ông Bùi Hữu Phước, tự ý dỡ bỏ biển cấm qua lại hai đầu cầu.

Cầu Tân Hưng Đông được UBND huyện Cái Nước đầu tư xây dựng với nguồn vốn 2,2 tỷ đồng, tải trọng 2,5 tấn, ngang 3m, dài hơn 65m.

Cầu Tân Hưng Đông, đang trong giai đoạn thi công.

Chiếc cầu được xem là huyết mạch nối nhiều ấp của xã này với QL1. Sau nhiều tháng thi công, hiện cây cầu vẫn chưa khánh thành.

Để đảm bảo thi công, chính quyền địa phương cho xây dựng hàng rào chắn, treo biển cấm ở hai bên đầu cầu. Tuy nhiên, vài ngày trước, ông Phước cho tháo dỡ hàng rào và biển cấm để ô tô tải chở cát, đá vào xây nhà mình.

Về phía ông Phước, chia sẻ với báo chí, ông thừa nhận có việc này, nhưng giải thích rằng ông “lỡ” kêu vật tư rồi và ô tô chỉ có tải trọng hơn 1 tấn.

"Tôi có hỏi lãnh đạo xã và được đồng ý, chứ không làm ngang", ông Phước phân trần.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến người dân trong xã Tân Hưng Đông cho rằng không thể chấp nhận việc lãnh đạo xã mà chỉ biết nghĩ đến lợi ích cá nhân của gia đình mình, trong khi người dân qua lại phải đi phà.

Câu chuyện trên lại khiến chúng ta nhớ đến, việc xảy ra tại phường Đức Chính, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, khiến dư luận được phen xôn xao khi dự án con đường 400m nhưng chỉ làm “đẹp và tử tế” được 100m, nghĩa là chỉ đến nhà Chủ tịch thị xã thì dừng.

Biệt thự của gia đình ông Hà Hải Dương, Chủ tịch UBND thị xã Đồng Triều (khu Trạo Hà, phường Đức Chính) được xây dựng và đưa vào sử dụng, cũng là thời điểm tuyến đường xây dựng.

Về đến cuối năm 2016, con đường lớn được mở rộng chạy thẳng vào trước mặt nhà ông Dương, nhà xưởng và một số công trình nhà văn hóa xung quang cũng được dỡ bỏ, dọn dẹp sạch sẽ. Tuy lãnh đạo thị xã Đông Triều phủ nhận không có chuyện làm đường phục vụ gia đình Chủ tịch xã nhưng dư luận vẫn còn băn khoăn.

Hay câu chuyện quốc lộ 8B, khối 3, thị trấn Nghi Xuân (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có đoạn bị "thắt cổ chia" bất thường vì vướng nhà thờ họ Đặng - dòng họ lớn ở địa phương, có con cháu là nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đặng Duy Báu và đương kim Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh.

Sau khi có phản ánh của người dân, thì Hội đồng dòng họ Đặng họp bàn thống nhất lùi hàng rào của công trình này vào phía trong sân khoảng 1-1,5 m, lùi một phần phần cột nanh, tránh không lồi ra lòng đường QL8B.

Thế nhưng, ngày 29/5, trao đổi với Đất Việt, ông Đặng Duy Báu - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, quyết định lùi hàng rào của Hội đồng dòng họ Đặng là muốn để cụ tổ được tĩnh tâm, yên nghỉ, không phải vì sức ép dư luận, cũng không vì lý do đường bị "thắt cổ chai".

Bởi theo ông Báu, nhà thờ trên đã có và tồn tại từ trước khi có con đường chạy qua, hơn nữa, nhà thờ còn được xếp hạng di tích văn hóa, đây là tài sản văn hóa chung của xã hội, không phải riêng của họ Đặng.

Vì vậy, lẽ ra khi quyết định làm đường Ban quản lý dự án cũng như địa phương phải tính toán để né nhà thờ ra.

Tác giả: Sơn Ca

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP