Tin về HĐH Hà Tĩnh

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh gặp gỡ kiều bào tại Liên bang Nga

Rất nhiều hoạt động thiết thực đã diễn ra trong cuộc gặp gỡ ấm áp tình quê hương này.

Sáng 15/6, nhân chuyến công tác tại Liên bang Nga, đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh do ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên trung ương đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu đã có cuộc gặp mặt với bà con Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Liên bang Nga.


Mở đầu buổi gặp gỡ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn phát biểu chào mừng đoàn và bày tỏ niềm vui, sự hiện diện của đoàn công tác sẽ mang đến cho những người con của quê hương Hà Tĩnh những thông tin bổ ích, làm gắn kết hơn tình yêu quê hương trong những người con xa xứ.


Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đã nhân dịp này thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà Hà Tĩnh thông tin tới bà con cộng đồng về những thành tựu mới nhất của tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và đất nước nói chung, với những con số ngắn gọn mà nhiều ý nghĩa. Ông cũng bày tỏ niềm vui được chứng kiến khối đoàn kết của bà con cộng đồng và bày tỏ hy vọng sẽ còn được đón nhận nhiều hơn tình cảm của bà con hướng về quê hương đất nước. Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình nói: “Đạt được những kết quả đó, chúng tôi cho rằng, đó là do có sự đoàn kết trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân, nhờ đó tạo được niềm tin, tạo được không khí mới, tạo sức mạnh mới để Hà Tĩnh chúng ta bứt phá vươn lên trong thời gian vừa qua. Chúng tôi cũng ghi nhận sự đóng góp của bà con chúng ta trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là bà con ở nước ngoài, nhất là Liên bang Nga đã có nhiều anh, nhiều chị rất quan tâm, luôn luôn hướng về quê hương và đã góp phần rất quan trọng làm cho quê hương chúng ta ngày càng phát triển.”


Đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh đã nhân dịp này trao tặng 1 tập thể và 3 cá nhân Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Đơn vị và các cá nhân được vinh dự đón nhận Bằng khen vì đã có nhiều hoạt động hướng về xây dựng quê hương đất nước là Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Liên bang Nga; ông Hồ Sỹ Huy, Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Moscow; ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hội Người Việt tại tỉnh Sverlovdsk; và ông Phạm Văn Công, TGĐ Công ty DINAMEX.


Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh ký kết với ông Hoàng Văn Vinh văn bản tài trợ

Đông đảo đại biểu tham dự cuộc gặp mặt đã chứng kiến lễ ký kết giữa Bí thư Tỉnh uỷ với ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hội người Việt tại tỉnh Sverlovdsk khoản tài trợ dịch thuật, in ấn và phát hành cuốn “truyện Kiều” sang tiếng Nga và tài trợ xây dựng Cổng chào nơi tiếp giáp giữa tỉnh Nghệ An với tỉnh Hà Tĩnh trên quốc lộ 1, thuộc địa phận huyện Nghi Xuân. Ông Hồ Sỹ Huy, Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Liên bang Nga, người có nhiều kinh nghiệm trong ngành may mặc, ký kết với Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh về việc đầu tư xây dựng một xưởng may tại Hà Tĩnh.


Trong không khí ấm áp tình quê hương, các đại biểu và bà con Hội đồng hương Hà Tĩnh lại cùng nhau thưởng thức những giai điệu dân ca, những ca khúc hay viết về quê hương Hà Tĩnh … vang lên qua các giọng ca chuyên và không chuyên của bà con cộng đồng kiều bào người Hà Tĩnh chào mừng các vị đại biểu từ quê nhà đến với nước Nga./.

Điệp Anh/VOV-Moscow

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP