Trong nước

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngành Thanh tra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Sáng 23-11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất đến tặng hoa chúc mừng Ngành Thanh tra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh nhân Kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Ngành Thanh tra (23/11/1945- 23/11/2009) và 30 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh (23/11/1979 – 23/11/2009).

Những năm qua, Ngành Thanh tra Hà Tĩnh đã bám sát các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, với mục tiêu: đổi mới tư duy, phương pháp công tác, tham mưu có hiệu quả cho cấp uỷ, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động thanh tra, tiếp dân, giải quyết KNTC, phòng chống tham nhũng, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước, tăng cường pháp chế, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân.


Năm 2009, toàn Ngành đã tổ chức 183 cuộc thanh tra, phát hiện sai phạm hơn 14 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi về NSNN 8,67 tỷ đồng, cắt giảm thanh toán hơn 3 tỷ đồng, trả lại do thu sai và cấp phát sai đối tượng 336 tiệu đồng, xử lý khác 782trđ, xử phạt hành chính 362 trđ, thu hồi 42.099,22 m2; tạm đình chỉ thi công và yêu cầu tháo dỡ thi công lại 03 công trình xây dựng sai thiết kế; kiến nghị phá dỡ 02 công trình xây dựng vi phạm quy hoạch.


Với thành tích đạt được qua các thời kỳ, Thanh tra Hà Tĩnh đã được Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đánh giá cao, nhiều tập thể và cá nhân đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Thanh tra Hà Tĩnh 02 lần được đón nhận Huân chương lao động (hạng Ba năm 2000, hạng Nhì năm 2005); Ba tập thể Thanh tra huyện (Kỳ Anh, Thạch Hà, Hương Sơn) và 6 cá nhân được được nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng III, cùng nhiều tập thể, CBCC trong ngành được tặng thưởng các danh hiệu khác.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngành Thanh tra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Từ ngày tài lập tỉnh (1991) đến nay, Hội CTĐ Hà Tĩnh đã phát động nhiều phong trào nhân đạo từ thiện tại cộng đồng. Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam những năm gần đây đã trở thành hoạt động truyền thống của Hội với số tiền tiền và quà vận động được mỗi năm trên 1,5 tỷ đồng, giúp hàng ngàn đối tượng khó khăn. Đến nay, toàn tỉnh có 321 Hội CTĐ cơ sở với hơn 7,3 vạn hội viên, hơn 1,9 vạn thanh thiếu niên CTĐ. Từ việc thực hiện có hiệu quả các phong trào nhân đạo, kêu gọi sự giúp đỡ của TƯ hội, và sự hỗ trợ của các tổ chức nhân đạo trong và ngoài nước, mỗi năm Tỉnh hội huy động được từ 6 tỷ đến 8 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam ăn tết; giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, xoá nhà tranh tre dột nát…Công tác tổ chức tiếp nhận, quản lý, cấp phát tiền hàng cứu trợ được chú trọng, kịp thời đến với các đối tượng, không xảy ra tình trạng sai sót… Hội CTĐ Hà Tĩnh vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.


Phát biểu chúc mừng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, biểu dương những kết quả của CBNV Ngành Thanh tra trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bí thư cũng lưu ý, thời gian tới thanh tra các cấp, ngành cần chủ động bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tích cực tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác; tăng cường hoạt động quản lý nhà nước; tích cực phối kết hợp với các cấp, các ngành; phát huy dân chủ cơ sở; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng.


Thanh Hoài

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP