Trong nước

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng đội ngũ cán bộ nữ nhân ngày 8/3

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, sáng 07/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo cốt cán cấp tỉnh, cấp huyện. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành cấp tỉnh.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng chị em phụ nữ; chúc chị em phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam Anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang, vượt qua khó khăn, vươn lên khẳng định mình trên mọi lĩnh vực công tác.

Dưới sự quan tâm lãnh đạo của tỉnh, phụ nữ Hà Tĩnh luôn phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện… Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phát động và thực hiện nhiều phong trào thi đua như: “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình”, “Nuôi dạy con tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”… Thông qua các phong trào đã góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình, xã hội.
Đến thời điểm này, toàn tỉnh có trên 2.500 cán bộ, công chức nữ công tác tại các cơ quan trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn. Trong đó, cán bộ nữ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản  lý có 66 đồng chí, chiếm 14,5%; cán bộ nữ thuộc diện Ban Thường vụ cấp huyện và tương đương quản lý trên 500 đồng chí. Trên các cương vị công tác, đội ngũ cán bộ nữ đã nỗ lực, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những cống hiến của phụ nữ nói chung và của đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo nói riêng đã góp phần quan trọng vào kết quả chung của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Thường trực Tỉnh ủy đối với đội ngũ cán bộ nữ, cũng như các phong trào, hoạt động của các cấp hội phụ nữ trong thời gian qua. Bên cạnh khẳng định sự nỗ lực và những đóng góp xứng đáng của chị em đối với phong trào chung của tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn cán bộ phụ nữ tỉnh nhà phát huy truyền thống yêu thương, gắn bó; đoàn kết vượt qua khó khăn và những lực cản đối với người phụ nữ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và trưởng thành trên các cương vị công tác.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ nữ nói riêng và các cấp hội Phụ nữ tỉnh nhà nói chung đã đạt được trong thời gian qua; mong muốn các cấp hội tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ, vận động chị em tích cực lao động, sáng tạo, nhân rộng các điển hình tiên tiến của cán bộ, hội viên phụ nữ trên các lĩnh vực, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Thời gian tới, phụ nữ tỉnh nhà cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh để chỉ đạo các cấp hội triển khai kế hoạch cụ thể, thiết thực, sát với yêu cầu, nhiệm vụ. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tới toàn thể hội viên, tạo sự đồng thuận, quyết tâm tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Trước mắt, tham gia thực hiện có hiệu quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ nữ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP