Trong nước

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các ngân hàng nhân dịp năm mới

Trong không khí làm việc khẩn trương của hệ thống ngân hàng để hoàn thành việc thanh quyết toán vào những ngày cuối năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến chúc mừng và động viên cán bộ, nhân viên một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

hatinh24h
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến chúc mừng và động viên cán bộ, nhân viên các chi nhánh: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Ngoại Thương, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Techcombank, HDbank và Sacombank.
Tại các ngân hàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao hoạt động của hệ thống ngân hàng. Bằng nhiều giải pháp điều hành linh hoạt, toàn hệ thống đã đạt được nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng, nhất là dư nợ tăng trưởng cao nhất trong những năm gần đây với hơn 20%; nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua với 1,3%. Trong số này, các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước đã duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, nằm trong tốp ngân hàng có tỷ lệ huy động vốn tăng cao; dư nợ thậm tăng trưởng đến 46% như: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Tĩnh.
Riêng các ngân hàng thương mại cổ phần, tuy đứng chân trên địa bàn chưa lâu, nhưng đã năng động sáng tạo, lựa chọn đầu tư vào từng lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh, từng bước gia tăng thị phần. Bên cạnh đó, các ngân hàng đã thực hiện hiệu quả các chính sách tín dụng của Tỉnh như hỗ trợ lãi suất, xây dựng nông thôn mới, đóng góp tích cực cho hoạt động an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu trong cuộc gặp mặt cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh
Riêng Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, là đơn vị đang thực hiện 16 chương trình tín dụng, nguồn vốn từ ngân hàng này đã và đang đặt dấu ấn trong công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.
Nhân dịp đón năm mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các ngân hàng quyết toán thành công cuối năm và lưu ý: Năm 2016, tỉnh đặt ra các chỉ tiêu phát triển KT-XH ở mức rất cao và tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp nông thôn, phát triển doanh nghiệp. Đây là thách thức và cũng chính là cơ hội của hệ thống ngân hàng để đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng tín dụng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngân hàng tiếp tục đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp, sử dụng nguồn vốn hiệu quả, kiểm soát chặt chẽ tình trạng nợ xấu, phát triển hệ thống dịch vụ. Bên cạnh đó, chăm lo đời sống cho cán bộ nhân viên, chú trọng củng cố và phát triển thương hiệu, hoạt động bền vững, an toàn hiệu quả, đáp ứng nhu cầu về nguồn vốn phát triển sản xuất trên địa bàn tỉnh nhà.

Nguyễn Hằng/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP