Trong nước

Lãnh đạo Thành phố làm việc với sở Giáo dục Đào tạo

UBND thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo để xin  ý kiến góp ý dự thảo đề án “Quy hoạch mạng lưới trường lớp và xây dựng cơ sở vật chất trường mầm non, TH,THCS trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030”. Dự buổi làm việc, về phía sở Giáo dục Đào tạo có đồng chí Trần Trung Dũng-TUV, Giám đốc Sở giáo dục – Đào tạo Hà Tĩnh; về phía Thành phố có đồng chí Hoàng Trung Dũng-UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy; đồng chí Hà Văn Trọng-TUV, Chủ tịch UBND thành phố.

hatin24h

Thành phố hiện có 20 trường mầm non, 16 trường tiểu học và 9 trường THCS. Những năm qua, được sự quan tâm của thành phố, ngành giáo dục đào tạo đã không ngừng vươn lên, từng bước khẳng định là  đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về giáo dục toàn diện. Đến nay hệ thống trường lớp trên toàn thành phố cơ bản đã được kiên cố hóa, trang thiết bị dạy học đảm bảo về số lượng, cảnh quan sư phạm các trường được xây dựng  xanh-sạch-đẹp; chất lượng dạy và học đã có những chuyển biến tích cực…Tuy nhiên, so với nhu cầu phát triển như hiện nay thì mạng lưới trường lớp cũng như cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã góp ý vào dự thảo đề án như: Cần đưa vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục bằng việc đưa công nghệ thông tin giảng dạy vào trong đề án; trong danh mục đầu tư xây dựng nên đưa vào đề án đầu tư hạng mục nhà tập đa chức năng; cần thống kê số liệu hiện nay có bao nhiêu phòng học đạt chuẩn; thống kê số liệu học sinh và hệ thống trường lớp trong đề án cần phải chuẩn xác;  về giải pháp thực hiện cần dự báo, dự tính đến năm 2030 …

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp vào dự thảo đề án, các đại biểu thảo luận, đưa ra các giải pháp thực hiện như: Việc thực hiện quy hoạch xây dựng mới và mở rộng diện tích một số trường học các địa phương căn cứ vào nội dung quy hoạch và kế hoạch thực hiện để ưu tiên bố trí quỹ đất cho xây mới, mở rộng trường học. Tích cực vận động, thu hút các nguồn kinh phí đầu tư từ các chương trình, dự án. Tranh thủ tối đa các nguồn viện trợ và các nguồn hợp pháp khác; tích cực huy động xã hội hóa giáo dục. Thực hiện quy định chính sách ưu đãi về sử dụng đất đối với hoạt động xã hội hóa  trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo…

Sau cuộc họp, UBND thành phố tiếp tục gửi văn bản dự thảo đề án về Sở giáo dục & Đào tạo để tiếp tục góp ý nhằm sớm hoàn thiện đề án để trình kỳ họp HĐND thành phố vào cuối năm 2015. /.

Tin, ảnh: Thúy Hằng – Lê Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP