Trong nước

Lãnh đạo sở TT&TT Hà Tĩnh từ chối nhận hoa ngày đại lễ

Trong giấy mời tham dự lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập sở Thông tin – Truyền thông Hà Tĩnh, lãnh đạo sở này đã khuyến cáo: Không nhận hoa chúc mừng của đại biểu.

Sáng ngày 12/8/2014, Sở Thông tin – Truyền thông (TT – TT) tỉnh Hà Tĩnh đã kỷ niệm 10 năm ngày thành lập sở này. Đây là một sự kiện chính trị nổi bật nhất trong năm của ngành thông tin, truyền thông Hà Tĩnh.
Tuy nhiên, ngay trong giấy mời, lãnh đạo Sở TT – TT tỉnh này đã khuyến cáo: Không nhận hoa chúc mừng của đại biểu.

Lãnh đạo sở từ chối nhận hoa tươi trong ngày đại lễ - Ảnh 1

Dòng khuyến cáo ghi rõ trên giấy mời: “Đại biểu tới tham dự vui lòng không tặng hoa”.

Lý giải về việc làm này, một cán bộ của sở cho biết: Việc tặng hoa trong ngày lễ thể hiện tình cảm, văn hóa, tiếc thay, nét văn hóa này, gần đây đã bị lạm dụng, gây lãng phí rất lớn ngân sách của nhà nước.

Có nhiều buổi lễ, nhân viên khách sạn đã phải thuê nhân công mang hoa ra đường vứt bỏ, gây ô nhiễm cả môi trường. Xuất phát từ quan điểm đúng đắn đó, Sở TT – TT Hà Tĩnh đã khuyến cáo với các đại biểu không nên tặng hoa trong dịp lễ này.
Lễ kỷ niệm được tổ chức ấm cúng, gọn nhẹ trong một hội trường khách sạn Ngân Hà. Ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT – TT đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành TT – TT Hà Tĩnh thời gian qua; đồng thời đề nghị tập thể cán bộ, công nhân viên ngành, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo sở từ chối nhận hoa tươi trong ngày đại lễ - Ảnh 2

Lãnh đạo Sở TT – TT nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Nhân dịp này, ngành TT – TT Hà Tĩnh vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và cờ khen thưởng của Bộ TT&TT; còn cá nhân đồng chí Phan Tấn Linh (giám đốc sở) đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước.

XUÂN HỒNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP