Tin trong nước

Lãnh đạo sở Ngoại vụ say rượu lái xe đâm đôi vợ chồng chết thảm?

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô biển xanh của Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên với người đi xe máy khiến một đôi vợ chồng trẻ thiệt mạng. Họ ra đi để lại mẹ già và hai đứa con thơ…


Tai nạn kinh hoàng trong đêm
Theo thông tin từ công an thành phố Thái Nguyên cho biết, vào khoảng 23h ngày 7/11 tại khu vực đảo tròn phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô biển xanh 7 chỗ ngồi hiệu Fortuner BKS 20A- 001.17 và xe máy BKS 20G1- 127.57. Tại hiện trường, sau cú va chạm, chiếc xe máy nát tan tành còn xe ô tô bị nổ lốp sau và hỏng nặng phần đầu xe.
Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc đó cho biết, khi chiếc xe máy lưu thông đến đoạn đảo tròn thuộc phường Trưng Vương, nơi giao cắt của 5 tuyến đường Bắc Kạn, Phủ Liễn, Hoàng Văn Thụ, Cách mạng tháng 8 và Đội Cấn thì bất ngờ bị chiếc ô tô đi từ hướng đường Hoàng Văn Thụ đâm vào từ phía sau.
Không dừng lại ở đó, chiếc ô tô tiếp tục lao lên khu đảo tròn cao hơn mặt đường 30cm, húc vào các chậu cây hoa và tiếp tục lao xuống lòng đường phía đối diện, chiếc xe chỉ dừng lại khi bị nổ lốp và quay 180 độ, hai nạn nhân bị bắn ra xa.
Nhiều nhân chứng có mặt khi thời điểm xảy ra tai nạn cho biết, chiếc xe ô tô đi từ hướng đường Hoàng Văn Thụ ra với tốc độ cao, chạy xiên xẹo giữa đường và phát ra những tiếng rít chói tai trước khi gây tai nạn ở khu vực đường tròn trung tâm.
Trước khi gây tai nạn, chiếc xe ô tô này cũng đã suýt đâm vào một phụ nữ đi xe đạp trên đoạn đường đó. Cũng theo nhiều người chứng kiến sự việc, sau khi gây tai nạn, một người đàn ông được cho là lái xe đã rời khỏi hiện trường, trong người ông này có mùi rượu.
Hai nạn nhân được xác định là vợ chồng anh D. và chị Nh. sống tại phường Quang Vinh (thành phố Thái Nguyên) đang đèo nhau đi làm ca đêm. Người dân đã nhanh chóng đưa cả hai vào bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên cả hai đã tử vong ngay sau đó.
Được biết, chiếc ô tô biển xanh là của sở Ngoại vụ Thái Nguyên đang đi tổng duyệt chương trình khai mạc Festival Trà Thái Nguyên tại khu du lịch hồ Núi Cốc, huyện Đại Từ về.

Hiện trường vụ tai nạn.
Ai là người lái chiếc xe “tử thần”?
Cũng theo thông tin từ phía gia đình cung cấp, sau khi sự việc đau lòng xảy ra thì phía sở Ngoại vụ Thái Nguyên cũng đã đến chia buồn với gia đình. “Sự việc đau lòng cũng không ai mong muốn, trước mắt chúng tôi cũng chưa muốn nói đến chuyện đền bù hay khiếu kiện mà tập trung lo cho các cháu ra đồng mát mẻ trước đã” – ông Quân nói.
Để tìm hiểu rõ về việc ai đã điều khiển chiếc xe ô tô biển xanh gây tai nạn, chúng tôi đã tới sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên, cách hiện trường vụ tai nạn chỉ vài con phố.
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chánh văn phòng sở Ngoại vụ xác nhận, chiếc xe ô tô mang BKS 20A – 001.17 va chạm với xe máy mang BKS 20G1 – 127.57 tại khu vực đảo tròn trung tâm TP. Thái Nguyên là xe của cơ quan. Vì tỉnh Thái Nguyên đang tổ chức Festival Trà Thái Nguyên lần thứ 2 nên các xe trong cơ quan được điều động đi làm nhiệm vụ.
Tuy nhiên, bà Đặng Thị Kim Oanh từ chối tiết lộ thông tin về người điều khiển chiếc ô tô vào thời điểm tai nạn. Lý giải cho việc này bà Oanh cho biết, do xe đã gây tai nạn và cơ quan công an đang trong quá trình điều tra nên thông tin chưa thể cung cấp cho báo chí.
Tuy nhiên, theo nghi vấn nhiều người dân thành phố Thái Nguyên, người điều khiển chiếc xe gây tai nạn có thể không phải là lái xe, vì cách ứng xử rất khó hiểu của người này sau khi gây ra tai nạn? Hiện công an thành phố Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Chưa thể cung cấp danh tính người lái xe
Trao đổi riêng với báo ĐS&PL, Thượng tá Đặng Văn Thuận, Phó giám đốc công an TP.Thái Nguyên cho biết, sáng 8/11 đã có một người đến cơ quan điều tra để khai nhận hành vi vi phạm của mình, nhưng do vụ việc có những dấu hiệu nghiêm trọng nên cơ quan điều tra chưa thể cung cấp thông tin cụ thể và danh tính tài xế lái xe vào thời điểm gây tai nạn. Cũng theo thông tin từ công an TP.Thái Nguyên, bình thường, những vụ việc liên quan đến tai nạn giao thông thuộc trách nhiệm xử lý của bên cảnh sát giao thông, nhưng đối với vụ tai nạn giao thông tại đảo tròn phường Trưng Vương tối 7/11, do nhận thấy có những dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng nên CSGT chỉ vạch sơ đồ và bàn giao hồ sơ cho cơ quan điều tra công an TP.Thái Nguyên tiếp tục xử lý.

Quang Sơn

ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP