Dự án đầu tư

Lãnh đạo Hà Tĩnh dứt khoát ủng hộ chủ đầu tư Công viên Vĩnh hằng

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn khẳng định tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện cho chủ đầu tư trong quá trình giải phóng mặt bằng, hỗ trợ xây dựng hạ tầng giao thông, xây dựng chính sách khuyến khích hỏa táng…liên quan đến dự án Công viên vĩnh hằng Bắc Sơn.

Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Dự án Công viên vĩnh hằng ở Hà Tĩnh có quy mô 28,86 ha, tổng mức đầu tư khoảng trên 200 tỉ đồng được quy hoạch xây dựng tại xã Bắc Sơn (huyện Thạch Hà) do Tổng công ty cổ phần Hợp Lực làm chủ đầu tư. Công trình gồm các hạng mục chính như: khu điều hành, đài hóa thân hoàn vũ, hệ thống tượng Quan âm phật bà, nhà chùa, nhà lưu tro cốt, khuôn viên cây xanh, hồ sen, hồ lạc thủy… Dự án được nói là đầu tư công nghệ hiện đại nhất thế giới của Mỹ và Thụy Điển, khi đi vào hoạt động sẽ đảm bảo các yếu tố vệ sinh môi trường, không khói, không mùi.
Ngày 4.1, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng các ban ngành đã họp bàn triển khai dự án này.
Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án sẽ được triển khai trong vòng 4 năm. Dự án sẽ dành 10% quỹ đất cho người nghèo với giá ưu đãi. Chủ đầu tư cũng đề nghị được thuê đất lâu dài, miễn tiền thuê đất, hỗ trợ giải phóng mặt bằng…
Ông Lê Đình Sơn khẳng định đây là dự án trong lĩnh vực đặc biệt, nên tỉnh hết sức ủng hộ Tổng công ty cổ phần Hợp Lực đầu tư xây dựng trên địa bàn. Ông Sơn yêu cầu khi tỉnh phê duyệt quy hoạch xong cần nhanh chóng công bố rộng rãi. Chủ đầu tư cần phải sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo môi trường. Sau khi thu hồi đất phải thực hiện bồi thường ngay cho người dân.
Ông Sơn khẳng định tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện cho chủ đầu tư trong quá trình giải phóng mặt bằng, hỗ trợ xây dựng hạ tầng giao thông, xây dựng chính sách khuyến khích hỏa táng…
Dự án Công viên vĩnh hằng ở Bắc Sơn đã từng làm nóng dư luận hồi tháng 4.2014. Nguyên nhân của vụ việc được cho là mâu thuẫn về đất đai nên người dân không chịu di dời. Đỉnh cao của mâu thuẫn là vào ngày 10.4.2014, khi người dân ở đây đã bắt trói và gây thương tích 4 công an huyện Thạch Hà; công an Hà Tĩnh phải về giải cứu. Sau đó, người dân ở đây tiếp tục đập phá trụ sở UBND xã, ném đá tấn công các cán bộ xã trong đêm. Công an tỉnh đã bắt giữ nhiều người được cho là cầm đầu kích động dân phản đối dự án. Tòa án đã xử phạt nhiều người liên quan đến vụ chống đối này.
Thạch Châu-CTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP