Thế giới

Lãnh đạo 11 nền kinh tế đã tới Đà Nẵng dự APEC

Theo lịch đón, từ ngày 7-9/11 có 12 lãnh đạo của các nền kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương đến Đà Nẵng dự APEC. Chuyên cơ nguyên thủ đáp cuối cùng trong ngày hôm nay (9/11) là Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ngày 10/11, đầy đủ lãnh đạo của 21 nền kinh tế hội tụ tại Đà Nẵng để bắt đầu các hoạt động cấp cao.

Lãnh đạo các nền kinh tế đến Đà Nẵng dự APEC

Hiện các lãnh đạo các nền kinh tế APEC đã tới Đà Nẵng gồm: Đài Bắc (Trung Hoa), Papua New G, Philippines, Peru, Hongkong, Mexico, Myanmar, Malaysia, Brunei, Australia, New Zealand, Chile. Hầu hết các lãnh đạo đến Đà Nẵng một mình, không có Phu nhân và các con đi cùng.

Dự kiến, 21h tối nay, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ đáp chuyên cơ xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ông cũng là nhà lãnh đạo cuối cùng đến thành phố này trong ngày.

Ngày 10/11, lãnh đạo của 9 nền kinh tế còn lại sẽ đến Đà Nẵng, gồm: Mỹ, Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Singapore, Canada, Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Lào.

Lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo APEC và Phu quân, Phu nhân các nhà lãnh đạo sẽ diễn ra vào tối ngày 10/11, cùng đó là chương trình tiệc chiêu đãi và biểu diễn nghệ thuật chào mừng do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

Ngày 11/11, các nhà lãnh đạo kinh tế APEC có phiên họp quan trọng, trong đó sẽ thông qua các văn kiện được liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế báo cáo.

Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 6-11/11 tại TP. Đà Nẵng, đỉnh cao của Tuần lễ này là ngày 11/11 với Hội nghị cấp cao nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC.

Tác giả: C.N.Q

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP