Tin Liên Quan

Lãnh án 20 năm tù vì… tin lời người yêu

Nghe theo lời người yêu chỉ dẫn lên cửa khẩu đổi heroin nhưng trong khi đang tìm cách đổi thì Hà bị cơ quan chức năng tóm gọn.

Theo bản cáo trạng, khoảng đầu tháng 12/2006 Nguyễn Văn Hòa là cháu con chú ruột của Nguyễn Văn Hà (42 tuổi, trú tại xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) có gửi cho y một bánh heroin cùng với một quả lựu đạn cất giấu hộ để sau này có thời cơ đem đi tiêu thụ kiếm lời. Vì thế, Hà đã đem chôn dưới gốc khế trong vườn.


Tuy nhiên, sau đó cháu lại bị tai nạn qua đời, Hà liền đưa bánh heroin và quả lựu đạn chôn vào một vị trí khác cất giấu.


Khi Hà đem bánh heroin đi tiêu thụ, nhưng tiếc thay do kém chất lượng nên không thể bán được.


Nghe lời người yêu, 13/6/2009 Hà tự lái chiếc xe ô tô mang biển số 37S – 1302 lên cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) tìm cách đổi hàng thì Hà đã bị bắt.


Tang vật thu được, trong người Hà gồm một gói bột màu trắng có khối lượng 332,6 gam là chế phẩm heroin và một quả lựu đạn mỏ vịt hình cầu vỏ bằng kim loại do Việt Nam sản xuất là lựu đạn chống tháo, cùng một số hiện vật khác…


Với những chứng cứ thuyết phục, không thể chối cãi, sáng ngày 26/11/2009, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 20 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Hà (42 tuổi, trú tại xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) về tội “Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy”.


Trước đó một ngày (25/11/2009), TAND Hà Tĩnh cũng đã y án tử hình đối với Trần Văn An (SN 1960, trú tại phường Hồng Sơn, TP Vinh – Nghệ An) về tội vận chuyển140 bánh heroin từ Lào sang Việt Nam tiêu thụ.


Trần Nghệ

Bee

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP