Pháp luật

Lãnh 16 năm tù vì tàng trữ trái phép chất ma túy

Ngày 26/7, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tý, sinh năm 1982, ngụ khóm Trung Hưng, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên 16 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 04/1/2018, Tổ đặc nhiệm Công an thành phố Long Xuyên tuần tra đến khu vực Trường quốc tế Gis, thuộc khóm Tây Khánh 2, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên phát hiện Tý điều khiển xe gắn máy có biểu hiện nghi vấn, nên tiến hành kiểm tra và đã thu giữ 1 bọc nylon trong suốt, bên trong có chứa tinh thể rắn màu trắng. Tý khai nhận là ma túy đá mua của một người tên Hùng (không rõ họ, địa chỉ) ở thành phố Hồ Chí Minh với giá 1.850.000 đồng để sử dụng.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, đồng thời khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tý tại khóm Trung Hưng, phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, phát hiện và thu giữ thêm 10 bọc nylon trong suốt có chứa tinh thể màu trắng, 1 bọc nylon trong suốt chứa 4 viên nén màu xanh, 1 bọc nylon trong suốt đựng gói giấy chứa lá, hoa, quả thảo mộc khô.

Ngoài ra, còn tạm giữ tiền, ngoại tệ, điện thoại, xe mô tô, 1 khẩu súng bằng kim loại và nhiều dụng cụ sử dụng ma túy của Tý để xử lý.

Bị cáo Lê Văn Tý

Theo kết luận các chất nêu trên là ma túy có trọng lượng, gồm: 201,2686 gam Methamphetamine (ma túy đá), 1,0797 gam heroin và 37,0964 gam cần sa là chất ma túy.

Ngày 14/1/2018, Tý bị khởi tố, điều tra.

Riêng đối tượng tên Hùng (do không rõ họ, địa chỉ), nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý sau.

Đối với khẩu súng có kiểu dáng ổ quay, màu trắng bạc thu giữ tại chỗ ở của Tý được kết luận là súng đồ chơi nguy hiểm, nên Cơ quan điều tra không khởi tố thêm tội danh đối với Tý.

Sau khi cân nhắc tính chất, mức độ hành vi phạm tội, đặc điểm nhân thân, cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Văn Tý 16 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tác giả: Duy Bình

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: lãnh án , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP