Xã hội

Làng may cờ Tổ quốc bận rộn nhờ AFF Cup

Nhiều ngày qua, các gia đình ở làng nghề Từ Vân thuộc xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) chuyên sản xuất cờ Tổ quốc, băng rôn, cờ vẫy... làm việc ngày đêm để để đáp ứng được nhu cầu của thị trường đột ngột tăng cao vì các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup.

Cơ sở của chị Vương Thị Nhung ở thôn Từ Vân (xã Lê Lợi) chuyên làm cờ Tổ quốc và các loại băng rôn, cờ vẫy, áo cờ đỏ sao vàng ... những ngày gần đây tất bật cả ngày lẫn đêm, huy động nhiều nhân công làm việc để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ bóng đá khắp cả nước.

Sau mỗi trận thắng của đội tuyển Việt Nam, nhu mặt hàng do làng nghề sản xuất lại tăng cao. Ngoài cờ Tổ quốc, băng rôn và cờ vẫy cũng được mua nhiều.

Chị Nhung cho biết, khoảng một tuần gần đây gia đình phải thuê 10 nhân công và làm việc xuyên suốt từ 6h sáng đến gần 2h đêm mới kịp các đơn đặt hàng giao đi nhiều tỉnh thành.

Để sản xuất số lượng lớn, có gia đình đầu cư cả máy cắt công nghiệp.

Những tấm băng rôn sau khi lấy ra từ máy cắt sẽ được dập khuôn in chữ “Việt Nam vô địch”.

Những chiếc băng rôn với dòng chữ "Việt Nam vô địch" mới hoàn thành.

Mỗi bó được xếp 100 chiếc và giao đến tay những người buôn, chủ cửa hàng trước khi được bán đến tay người hâm mộ.

Sticker cơ tổ cuốc cũng được sản xuất nhiều.

Hiện tại, trong làng Từ Vân còn khoảng 10 hộ giữ nghề.

Cận cảnh khung in chữ trên băng rôn.

“Tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt và có kết quả cuối cũng như mong muốn của người hâm mộ", chị Nhung bình luận về bóng đá.

Tác giả: Quân Đỗ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP