Pháp luật

Lần thứ 3 hủy án vụ công an viên đánh chết học sinh

Lần thứ ba, tòa cấp phúc thẩm hủy án sơ thẩm để điều tra lại vụ công an viên đánh chết học sinh ở Khánh Hòa.

Ngày 30-8, sau một ngày xét xử, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Vạn Ninh vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại Công an xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh.

Tòa trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra bổ sung. Đây là lần thứ ba, tòa cấp phúc thẩm tuyên hủy án để điều tra lại vụ án này.

Trong quyết định trả hồ sơ, HĐXX phúc thẩm nêu lý do là đến nay vẫn không xác định được vết thương do bị cáo kêu oan trong vụ án này là Lê Tấn Khỏe (sinh năm 1999, ngụ xã Vạn Long) gây ra. Mặt khác, việc điều tra ở cấp sơ thẩm và kết luận giám định thương tích xác định nguyên nhân chết của nạn nhân Tu Ngọc Thạch (sinh năm 1999, học sinh lớp 9, ngụ xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) không rõ ràng, chưa chính xác.

Bị cáo Lê Tấn Khỏe liên tục kêu oan tại phiên tòa. Ảnh: TẤN LỘC

Trước đó, cũng tại phiên tòa trên đại diện VKSND tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị HĐXX tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

Theo VKSND tỉnh, kết luận giám định y pháp và phân tích của cơ quan giám định đã xác định hành vi của Khỏe không gây nên tổn thương, không phải là tác nhân gây ra cái chết đối với nạn nhân. Trong khi đó, cấp sơ thẩm chưa chứng minh có căn cứ pháp lý, khoa học hình sự hậu quả thương tích do Khỏe gây ra mà kết luận chung chung, thiếu căn cứ, không thuyết phục.

VKS nhận định chưa thỏa mãn điều kiện cấu thành tội phạm, chưa đủ căn cứ để tuyên Lê Tấn Khỏe phạm tội cố ý gây thương tích. VKS cũng khẳng định vụ án này không có đồng phạm.

Lần thứ ba, tòa cấp phúc thẩm hủy án sơ thẩm. Ảnh: TẤN LỘC



Tác giả: TẤN LỘC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP